พ่อเผย ‘ไก่’ ลังเลมากไปจนหงส์ปาดคว้า ‘ดิอาซ’

พ่อของ หลุยส์ ดิอาซ เปิดเผยว่า ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ลังเลกันมากเกินไปในการเจรจาคว้าตัวลูกของเขา จนสุดท้ายโดน ลิเวอร์พูล ไวกว่าคว้าตัวไปร่วมทีม

สเปอร์ส เจรจาที่จะคว้าตัวปีกทีมชาติโคลอมเบียมาจาก ปอร์โต้ ในช่วงโค้งสุดท้ายของตลาดซื้อขาย แต่สุดท้ายเจอ “หงส์แดง” ปาดหน้าไปได้

ลิเวอร์พูล คว้าตัว ดิอาซ เข้าสู่ทีมด้วยค่าตัวรวมแล้วอาจจบที่ 50 ล้านปอนด์ และ มานูเอล ดิอาซ ก็เปิดเผยว่าลูกเขาสนใจที่จะเล่นให้กับสโมสรระดับท็อปแบบ ลิเวอร์พูล

“มีหลายทีมเลยนะที่อยากได้ หลุยส์ ไปใช้งาน แต่เขามีความฝันที่จะเล่นให้กับ ลิเวอร์พูล เพราะ ลิเวอร์พูล เป็นทีมระดับท็อป” ดิอาซ คนพ่อเผย

“หลังจากเกมแรก เขาบอกกับผมว่าพวกเขาเป็นทีมที่ทุ่มเทอย่างหนัก, สมบูรณ์แบบ ซึ่งจะทำให้เขารู้สึกอบอุ่นใจและจะเป็นโอกาสให้เล่นกับยอดนักเตะ”

พ่อของ ดิอาซ เผยอีกว่า โรม่า ให้ความสนใจในตัวลูกเขาเช่นกันและสาเหตุที่ สเปอร์ส พลาดการได้ตัวนักเตะไปก็เพราะความลังเลในการเจรจา

“สเปอร์ส คือทีมที่สนใจนะ, โรม่า เองก็โดนทิ้งห่างในการเจรจา พวกเขาลังเลกันมากจนทำให้ ลิเวอร์พูล ฉวยโอกาสเข้ามา ลิเวอร์พูล ไวกว่าพวกเขา, พวกเขาต้องการ ดิอาซ และพวกเขาคว้าตัว ดิอาซ ไป”

ดิอาซ ไม่ใช่เพียงแค่เป้าหมายเดียวที่ “ไก่เดือยทอง” พลาดการคว้าตัวในเดือนที่แล้ว หลังเป้าหมายอีกรายอย่าง อาดาม่า ตราโอเร่ ก็เลือกไปอยู่กับ บาร์เซโลน่า ด้วยสัญญายืมตัวพ่วงอ็อปชั่นซื้อขาด

ถึงอย่างนั้น สเปอร์ส ยังได้นักเตะใหม่แบบ เดยัน คูลูเซฟสกี้ และ โรดริโก้ เบนทานคูร์ มาจาก ยูเวนตุส ในวันปิดตลาดซื้อขาย

สำหรับ ดิอาซ นั้นผ่านการประเดิมสนามให้ ลิเวอร์พูล ไปแล้วในเกมเอฟเอ คัพที่เอาชนะ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ เมื่อสุดสัปดาห์ โดยมีส่วนช่วยให้ ทาคุมิ มินามิโนะ ทำประตูได้ในนัดดังกล่าว