“ฟ้า-ขาว” ไม่พลาด บดขยี้ เวเนซูเอล่า ไปได้แบบขาดลอย 3-0 ผ่านเข้าสู่รอบต่อไปแน่นอนแล้ว

การแข่งขันในศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ ระหว่าง อาร์เจนติน่า เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เวเนซูเอล่า เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-2-3-1 และทางด้านทีมเยือนมาสู้ในระบบ 4-4-2

เกมเริ่มมาได้ 3 นาที เจ้าบ้านได้บุกทักทายก่อน

จากจังหวะของ ลิโอเนล เมสซี่ พาบอลลุยขึ้นมาก่อนได้ช่องปั่นนอกกรอบบอลโค้งแต่ยังไม่ผ่านตัว วุยเกร์ ฟารีเนซ ล้มตัวรับเอาไว้ได้

นาทีที่ 24 เจ้าบ้านรุกต่อเนื่อง

จากจังหวะของ นิโกลัส ตายาฟิโก้ เติมเกมสูงมากลางหยอดบอลเข้ากลางขึ้นหน้ามาให้ ลิโอเนล เมสซี่ สอดขึ้นแต่เข้าไม่ถึงบอล

นาทีที่ 30 เกมรุกยังเป็นของ ทัพฟ้าขาว

จากจังหวะของ ลิโอเนล เมสซี่ จ่ายบอลไปติดแนวรับทีมเยือน บอลไม่ไปไหนกระเด้งมาหาเจ้าตัวอีกครั้ง ก่อนลากเข้าเขตโทษซัดเน้น ๆ บอลก็ยังไม่ผ่านแนวรับทีมเยือน

นาทีที่ 33 อาร์เจนติน่า น่าจะได้ประตูขึ้นนำสุด ๆ

จากจังหวะของ ลิโอเนล เมสซี่ ไหลบอลทะลุไปให้ โจอากิน กอร์เรอา หลุดเข้าเขตโทษก่อนจะแตะบอลหนึ่งจังหวะยิงไปติดขานายทวารคู่แข่ง เด้งกลับมาเข้าทางแต่ซ้ำก็ยังไม่เป็นผล

นาทีที่ 34 อาร์เจนติน่า ทะยานขึ้นนำจนได้

จากจังหวะของ อเล็กซิส แม็ค อลิสเตอร์ จ่ายให้ โรดริโก้ เด ปอล ปาดเรียดจากขวาเข้ามาหน้าประตู นิโกลัส กอนซาเลซ ชาร์จจ่อ ๆ บอลผ่านตัว วุยเกร์ ฟารีเนซ เข้าไปไม่เหลือ อาร์เจนติน่า ออกนำ 1-0

นาทีที่ 39 เวเนซูเอล่า ตอบโต้ขึ้นมาได้น่ากลัว

จากจังหวะของ มิเกล นาบาร์โร่ เปิดบอลจากริมเส้นด้านซ้ายเข้ามาให้ โจเซฟ มาร์ติเนซ ได้โอกาสแหย่เท้ายิงทางเสาแรก บอลดันออกข้างกรอบประตูไปอย่างน่าเสียดาย 

จบครึ่งแรก อาร์เจนติน่า ออกนำ เวเนซูเอล่า ไปได้ก่อน 1-0 รูปเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ครองบอลและสร้างโอกาสเข้าทำได้ดุดันกว่า แต่ก็ยังทำสกอร์ได้ไม่ห่าง ต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 53 เวเนซูเอล่า ชวดได้ประตูตามตีเจ๊าเหลือเชื่อ 

จากจังหวะของ คริสเตียน กาสเซเรส เปิดบอลจากฝั่งซ้ายมาหน้าประตูให้ โจเซฟ มาร์ติเนซ ได้ขึ้นโหม่งแต่บอลก็ยังหลุดกรอบออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 61 อาร์เจนติน่า หาเม็ดที่สอง

จากจังหวะของ โจอากิน กอร์เรอา ปาดบอลเรียดมาหน้าประตูให้ อเล็กซิส แม็ค อลิสเตอร์ วิ่งเข้ามายิงด้วยขวาแบบไร้ตัวประกอบ แต่บอลก็ยังไม่ตรงกรอบ

นาทีที่ 79 ฟ้าขาว บวกเพิ่มอีกตุง

จากจังหวะของ โรดริโก้ เดอ ปอล วางบอลยาวให้ อังเคล ดิ มาเรีย หลุดขึ้นหน้ามาก่อนจะกระชากผ่านแนวรับ เวเนฯ แล้วยกบอลข้ามหัวผู้รักษาประตูเข้าไปซุกก้นตายข่ายอย่างสวยงาม อาร์เจนติน่า นำห่าง 2-0

นาทีที่ 82 แฟนบอล อาร์เจนฯ ได้เฮลั่นสนามอีกครั้ง

จากจังหวะของ อังเคล ดิ มาเรีย หยอดบอลมาหน้าประตูให้ ลิโอเนล เมสซี่ สอดขึ้นมายิงด้วยขวาจังหวะแรกบอลกลิ้งเข้าประตูไปไม่พลาด อาร์เจนติน่า ทิ้งห่าง 3-0

จบเกม อาร์เจนติน่า เอาชนะ เวเนซูเอล่า 3-0 ขยับแต้มไปมี 38 คะแนนจาก 16 นัด รั้งรองจ่าฝูงของตาราง และผ่านเข้ารอบสุดท้ายไปแล้วก่อนหน้านี้ ส่วน เวเนซูเอล่า จมบ๊วยมีแค่ 10 คะแนนจาก 17 เกม

สนับสนุนบทความโดย ufabet