‘มัตเธอุส’ เชื่อ ‘ซานโช’ พลาดไปแล้วย้ายจากเสือเหลืองมาผี

โลธาร์ มัตเตอุส มองว่า เจดอน ซานโช ตัดสินใจพลาดไปแล้วที่ย้ายออกจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มาอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ตอนที่ย้ายมาร่วมทีมเมื่อช่วงซัมเมอร์ ดาวเตะวัย 21 ปีถูกคาดหมายจะกลายเป็นสตาร์ดวงใหม่ในรั้ว โอลด์ แทรฟฟอร์ด แต่ก็ต้องพบกับความยากลำบากกับการได้รับโอกาสลงสนามเพราะต้องแย่งตำแหน่งกับ คริสติอาโน่ โรนัลโด้ และปีกรายอื่น รวมถึงโชว์ฟอร์มไม่ออก

ซานโช พบกับข่าวร้ายอีกเมื่อโดนหั่นหลุดจากทีมชาติอังกฤษชุดล่าสุดและ มัตเธอุส มองว่าตอนนี้เจ้าตัวคงเสียใจกับการย้ายทีมในซัมเมอร์นี้แล้ว

“คุณเห็นนักเตะที่เล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด มีทั้้ง แรชฟอร์ด, โรนัลโด้… หมายความว่าคุณมีแดนหน้าสองจากสามคนแล้ว จากนั้นก็ยังมีนักเตะอีก 4 คนแย่งตำแหน่งที่สามในแดนหน้าและหนึ่งในคนที่ว่าก็คือ ซานโช” มัตเธอุส บอกกับ สกาย สปอร์ต

“ผมไม่รู้ว่าการซ้อมของเขากับ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นยังไง เขาต้องทุ่มเทอย่างหนักมากๆเพื่อก้าวขึ้นสู่ตัวจริงและตอนนี้เขายังห่างไกลจากการเป็น 11 ตัวจริง”

เมื่อถามว่า ซานโช อาจคิดว่าการย้ายออกจาก ดอร์ทมุนด์ มา แมนฯ ยูไนเต็ด นั้นเป็นความผิดพลาด, มัตเธอุส ตอบว่า “เมื่อผมได้เห็นว่าเขาได้ลงเล่นไปกี่นาทีในฤดูกาลนี้หรือเกมไหนที่เขาได้ลงเล่น ผมคิดว่าเป็นความผิดพลาดนะ บางทีเขาอาจจะมีเงินเยอะขึ้นแต่ได้เล่นน้อยลง”

ซานโช ผ่านการเล่นกับ ดอร์ทมุนด์ มา 4 ปีและยิงไป 50 ประตูจากการลงสนาม 137 เกมในแดนเบียร์, ติดทีมยอดเยี่ยมแห่งปีของบุนเดสลีก้ามา 2 หนและยังติดทีมชาติอังกฤษเป็นประจำ

เขาเล่นศึกยูโรไป 3 เกมด้วยกันรวมถึงการเป็นตัวจริงในรอบก่อนรองชนะเลิศ แต่พลาดจุดโทษในเกมแพ้ต่ออิตาลีรอบชิง

ซานโช ผ่านการเป็นตัวจริงไปเพียงแค่ 5 จาก 11 นัดกับ แมนฯ ยูไนเต็ด และยังยิงประตูให้ทีมใหม่ไม่ได้เลย