มาร์ก้าเผย ‘ต่างดาว’ โละ 9 แข้ง ผ่าตัดทีมใหม่ซัมเมอร์นี้

รายงานข่าวจาก Marca เปิดเผยว่า “ต่างดาว” บาร์เซโลน่า มีแผนยกเครื่องทีมใหม่ซัมเมอร์นี้ โดยพร้อมปล่อยตัวนักเตะที่ไม่อยู่ในแผนทำทีมของ ชาบี เอร์นานเดซ ให้ย้ายทีมมากถึง 9 รายเลยทีเดียว โดยในนั้นมีชื่อของ เฟรนกี้ เดอ ยอง และ เมมฟีส เดปาย รวมอยู่ด้วย

ทัพจากต่างดาวมองเห็นอนาคตหลังได้ชาบี เข้ามาคุมทีม และพวกเขาต้องการผู้เล่นใหม่เพื่อกลับไปอยู่ในจุดลุ้นแชมป์เหมือนในอดีต

อย่างไรก็ตาม การที่จะทำอย่างนั้นได้ สโมสรจำเป็นต้องปล่อยตัวผู้เล่นออกไปเสียก่อน

ซึ่งจากรายงานของ Marca เปิดเผยว่า สโมสรมีแผนปล่อย 9 ผู้เล่นออกจากทีม ประกอบไปด้วย เนโต้, เคลม็องต์ ลองเล่ต์, แซร์จินโญ่ เดสต์, ออสการ์ มินเกซ่า, ซามูเอล อุมติตี้, เฟรนกี้ เดอ ยอง, ริกี้ ปูอิจ, เมมฟีส เดปาย และ มาร์ติน เบรธเวท

โดย บาร์ซ่า คาดหวังจากค่าตัวของ เฟรนกี้ เดอ ยอง มากที่สุด ซึ่งน่าจะอยู่ที่ราวๆ 58 ล้านปอนด์ และนักเตะก็กำลังมีข่าวกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

แม้ เดอ ยอง จะเป็นตัวหลักของทีม ลงเล่นในซีซี่นนี้ไปถึง 42 นัด ทำผลงานยิงไป 4 ประตู 5 แอสซิสต์ แต่เชื่อว่า เขาสามารถย้ายออกจากทีมได้ เพื่อที่ ชาบี จะได้งบประมาณเพิ่มเพื่อไปสร้างทีมที่เขาต้องการ

ขณะที่รายของ ลุค เดอ ยอง และ อดาม่า ตราโอเร่ จะถูกส่งตัวคืนสโมสรต้นสังกัดหลังบาร์ซ่า ไม่น่ายื่นซื้อถาวร

ส่วนที่ปล่อยยืมออกไปอย่าง ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ (แอสตัน วิลล่า), ตรินเกา (วูล์ฟส์) และ มาริเลม เปียนิช (เบซิคตัส) จะกลับสู่สโมสรซัมเมอร์นี้ แต่ก็มีโอกาสจะได้ย้ายออกไปอีก

สำหรับแข่งที่จะย้ายเข้ามาใหม่ มีรายงานก่อนหน้านี่ว่าเแป็น กองกลาง 1 กองหลัง 1 ซึ่งคาดว่าจะเป็น ฟรองค์ เคสซี่ ของเอซี มิลาน และ อันเดรียส คริสเตนเซ่น ของเชลซี

ไปจนถึงที่มีข่าวลือหนาหูกับ เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า, มาร์กอส อลอนโซ่ สองกองหลังเชลซี, ราฟินญ่า ของลีดส์ และโรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ของบาเยิร์น มิวนิค