มีเหตุผล! ‘คล็อปป์’ ยินดี FSG หานักลงทุนเพิ่ม

เยอร์เก้น คล็อปป์ คิดว่าการที่ เฟนเวย์ สปอร์ต กรุ๊ป กำลังหานักลงทุนเพิ่มให้กับ ลิเวอร์พูล เป็นเรื่องที่มีเหตุผล และทำให้เขารู้สึกยินดีไปด้วย แต่ยืนยันว่าไม่ว่าอนาคตจะเป็นอย่างไร ตนจะยังผูกพันกับสโมสรต่อไป

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา FSG ออกแถลงว่ากำลังพิจารณาหาผู้เข้ามาร่วมถือหุ้นในสโมสร ลิเวอร์พูล หากได้รับข้อเสนอที่เหมาะสม ภายหลังเข้ามาเป็นเจ้าของเต็มตัวตั้งแต่ปี 2010

คืนวันพุธที่ผ่านมา “หงส์แดง” ทำศึกคาราบาว คัพ ชนะจุดโทษ ดาร์บี้ เค้าน์ตี้ 3-2 และหลังจบเกม คล็อปป์ ให้สัมภาษณ์กล่าวถึงเรื่องนี้กับ Sky Sports ว่า

“ทุกคนพูดกันว่า จอห์น เฮนรี่ ต้องการขายสโมสร แต่ที่ผมอ่านเจอคือเรากำลังหานักลงทุนเพิ่ม ซึ่งนั่นเป็นเรื่องที่มีเหตุผล และผมชอบเรื่องนี้!”

“สำหรับผม, เรื่องนี้ไม่มีความหมายอะไรเลย, ผมชอบที่จะได้ทำงานร่วมกับกลุ่มเจ้าของปัจจุบันของเรา และไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นผมก็จะยังผูกพันกับสโมสรแห่งนี้”

“ผมเข้าใจว่าตอนนั้น เชลซี ถูกบังคับให้ขายทีมเพราะเจ้าของคนเดิมมีปัญหา แต่ทาง FSG กำลังหานักลงทุน ซึ่งเป็นสถานการณ์ที่แตกต่างโดยสิ้นเชิง และผมคิดว่านั่นเป็นเรื่องที่เมคเซนส์”

“สิ่งสำคัญสำหรับผมคือ ระหว่างที่ขั้นตอนเหล่านี้กำลังดำเนินการอยู่ เราต้องเดินหน้าและวางแผนต่อไป”

“เรื่องแบบนี้ต้องใช้เวลา และผมไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญด้านนี้ แต่เมื่อไหร่ที่มันเกิดขึ้นจริงแล้วมีบางคนเข้ามา ก็จะมีหลายอย่างเกิดขึ้นตามมาในช่วงเวลานั้นด้วย ซึ่งไม่ใช่แค่เฉพาะเวลาในโลกฟุตบอลเท่านั้น”

“แต่ตอนนี้ ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้นทั้งนั้น, ทุกอย่างเป็นแค่ข่าวซึ่งเรารู้อยู่แล้ว และไม่มีใครถึงขึ้นหัวใจวายเมื่ออ่านเจอข่าวนี้”

“เรารู้ดีว่าผู้มีอำนาจจะต้องทำการตัดสินใจ และนั่นก็โอเค, เรามีความสัมพันธ์ที่ดีกับ FSG และเรื่องนี้จะไม่มีทางเปลี่ยนแปลง, ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นเราก็พร้อมรับมือ”

ทั้งนี้ คล็อปป์ เพิ่งต่อสัญญาใหม่ระยะเวลาถึงปี 2026 ไปเมื่อเดือนเมษายนทีผ่านมา