ยูเครนแท้ๆ… เพียร์สแซะ ‘มูดรีค’ ซบทีม ‘เพื่อนปูติน’

เพียร์ส มอร์แกน พิธีกรฝีปากจัด บอกว่าการพลาดตัว มีคายโล มูดรีค ทำให้ อาร์เซน่อล ดูอ่อนแอ พร้อมแสดงความแปลกใจที่นักเตะชาวยูเครนรายนี้ เลือกย้ายไป เชลซี สโมสรซึ่งแฟนบอลยังสนับสนุนผู้มีความสัมพันธ์กับ วลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย

“ปืนใหญ่” ให้ความสนใจ มูดรีค มาอย่างยาวนาน แต่สุดท้ายแนวรุกยูเครนวัย 22 ปีลงเอยกับ “สิงห์บลูส์” อริร่วมเมืองด้วยค่าตัว 100 ล้านยูโร

มอร์แกน ซึ่งเป็นแฟนบอลตัวยงของ อาร์เซน่อล เห็นข่าวเรื่องนี้แล้วไม่ประทับใจ ใช้โซเชียลมีเดียโพสต์ข้อความแสดงทัศนะ

“เรื่องนี้มันเกิดขึ้นได้ยังไง? น่าตลกสุดๆ ที่ อาร์เซน่อล ปล่อยให้ดีลยีดเยื้อยาวนานขนาดนี้ จนทำให้เราพลาดตัว มูดรีค”

“เรื่องดีลของ มูดรีค ทำให้ผมรู้สึกหงุดหงิดอย่างไม่มีเหตุผล, หาก อาร์เซน่อล ต้องการเป็นแชมป์ลีกฤดูกาลนี้ เราไม่สามารถเสียเวลาเป็นสัปดาห์ในการเสริมเป้าหมายสำคัญ แล้วจากนั้นก็โดนปาดไปในนาทีสุดท้าย”

“เรื่องนี้ทำให้ อาร์เซน่อล ดูอ่อนแอ และเราต้องเสริมกองหน้าระดับท็อปคนใหม่เข้ามาโดยเร็วที่สุด”

“ตอน ยูไนเต็ด ได้ ทริปเปิ้ล แชมป์ พวกเขามีกองหน้าระดับท็อป 4 คน แต่จากตอนนี้ถึงเดือนเมษายน เรามีกองหน้าแค่คนเดียว แถมยังเป็นดาวรุ่งไร้ประสบการณ์ด้วย เรื่องนี้จะทำให้เราพลาดแชมป์ลีก”

“มันเป็นเรื่องน่าแปลกใจเล็กน้อย ที่ได้เห็นผู้เล่นชาว ยูเครน อ่อยใส่ อาร์เซน่อล อย่างกระตือรือร้น แล้วจากนั้นในนาทีสุดท้าย เขาเลือกย้ายไปสโมสรซึ่งเหล่าแฟนบอลยังร้องเพลงสนับสนุนหนึ่งในเพื่อนรักของ ปูติน”

คาดว่า มอร์แกน หมายถึงการที่แฟน เชลซี ในสแตมฟอร์ด บริดจ์ ยังคงร้องเพลงสนับสนุน โรมัน อับราโมวิช เจ้าของเก่าผู้มีความสัมพันธ์กับ ปูติน

นอกจากนี้ มอร์แกน ทิ้งท้ายด้วยการลงภาพระหว่าง มูดรีค เปิดตัวกับ เชลซี พร้อมเขียนข้อความว่า “ผมเคยเห็นวิดีโอคนถูกจับเป็นตัวประกัน ซึ่งดูมีความสุขกว่าภาพนี้ซะอีก”