รองปธ.บอกการเงิน ‘บุญโยก’ ดีพอคว้าฟรี ‘เมสซี่’ คืนถิ่น

เอดูอาร์ด โรเมอู รองประธานของ บาร์เซโลน่า บอกว่าตอนนี้สโมสรมีสถานะการเงินที่ดีพอสำหรับการดึง ลิโอเนล เมสซี่ กลับมาร่วมทีมแบบไร้ค่าตัวในซัมเมอร์หน้า

ดาวเตะวัย 35 ปีจะหมดสัญญากับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ในช่วงสิ้นฤดูกาลนี้ จึงอาจเป็นโอกาสให้เขาหวนคืนสู่ถิ่น คัมป์ นู อีกครั้ง

เมสซี่ โบกมือลาจากสโมสรไปในปี 2021 เพราะทั้งสองฝ่ายตกลงสัญญาใหม่กันไม่ได้หลัง บาร์ซ่า เจอปัญหาทางด้านการเงินเล่นทาง ส่งผลกระทบต่อการต่อสัญญารวมถึงการคว้านักเตะในเวลานั้น แต่สถานะการเงินของพวกเขากำลังดีขึ้น

“ในด้านการเงินแล้วเป็นไปได้เพราะถ้าเขากลับมาก็จะมาในแบบฟรีเอเยนต์” โรเมอู บอกกับ Catalunya Radio หลังถูกถามถึงว่ามีความเป็นไปได้หรือไม่ที่จะดึง เมสซี่ กลับมา

“แต่เป็นการตัดสินใจที่ต้องมาจากสตาฟฟ์โค้ชและนักเตะนะ ไม่ได้เกี่ยวข้องกับผม (ในการตัดสินใจ) แต่ก็มีโอกาสเป็นไปได้”

โจอัน ลาปอร์ต้า ประธานของ บาร์ซ่า เคยให้สัมภาษณ์ไว้ว่าเขาเปิดกว้างต่อการให้ เมสซี่ หวนกลับมาร่วมทีมอีกครั้ง

ชาบี้ เอร์นานเดซ โค้ชของ บาร์ซ่า พยายามดับเทียนข่าวดังกล่าวในการให้สัมภาษณ์เมื่อเดือนกรกฎาคม แต่ก็บอกไว้ว่า “เราจะได้ทราบกันในอนาคต”

แหล่งข่าวใกล้ชิดกับ เมสซี่ อ้างว่าเวลานี้นักเตะโฟกัสที่การเล่นฟุตบอลโลกกับอาร์เจนติน่า รวมถึงมีฤดูกาลที่ประสบความสำเร็จกับ เปแอสเช

สถานการณ์ที่ บาร์ซ่า เองก็เปลี่ยนไปนับตั้งแต่ เมสซี่ ย้ายออกจากทีม โดยพวกเขาขายส่วนแบ่งทรัพย์สินในมือหลายอย่างแลกเงินกว่า 700 ล้านยูโร ซึ่งเปิดทางให้คว้านักเตะแบบ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้, ราฟินญ่า, ฌูลส์ คุนเด้ รวมถึงอีกหลายๆคนย้ายเข้าสู่ทีม

เพดานค่าใช้จ่ายของพวกเขายังขยับจาก -144 ล้านยูโรขึ้นมาเป็นมากกว่า 600 ล้านยูโร แต่ โรเมอู บอกว่าแม้พวกเขาจะเซ็นสัญญานักเตะใหม่ได้และมีกำลังเงินพอสำหรับการคว้า เมสซี่ คืนถิ่น แต่การเงินของพวกเขายังไม่แข็งแรงพอ

“แบบไม่คุยอวดนะ, เราช่วย บาร์ซ่า ไว้แต่สโมสรยังไม่ได้มีสถานะการเงินที่แข็งแรงพอ”

“ยังต้องมีความมัธยัสถ์และยังมีอีกหลายสิ่งให้จัดการ ผมเดาว่า บาร์ซ่า จะมีการเงินแข็งแกร่งภายใน 5 ปี แล้วในฤดูกาล 24-25 เราจะกลับมาอยู่ในระดับที่เราควรอยู่”