รอชม! ท๊อฟฟี่เปิดตัว ‘แลมพ์’ กุนซือใหม่เซ็น 2 ปีครึ่ง

รอติดตามผลงานสำหรับ แฟรงค์ แลมพาร์ด เปิดตัวเป็นกุนซือใหม่ของ เอฟเวอร์ตัน เป็นที่เรียบร้อยโดยเซ็นสัญญากันเป็นเวลา 2 ปีครึ่ง

อดีตกองกลางว่างงานนับตั้งแต่ที่โดน เชลซี ปลดออกจากตำแหน่งในเดือนมกราคมปีที่แล้ว และผ่านการโยงเป็นข่าวกับหลายสโมสรในแดนผู้ดีมานับตั้งแต่นั้น

เอฟเวอร์ตัน ต้องการกุนซือใหม่หลังปลด ราฟา เบนิเตซ ออกจากตำแหน่งไปและทีแรกพวกเขาเกือบจะได้ วิคตอร์ เปเรย์ร่า มาคุมทีม

ถึงอย่างนั้นเสียงต่อต้านจากแฟนบอลทำให้ “ท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน” ทบทวนใหม่และสุดท้าย แลมพาร์ด ทำให้บอร์ดบริหารประทับใจในการให้สัมภาษณ์งานรอบสองจึงแต่งตั้งเข้ามาเป็นกุนซือคนใหม่ในรั้ว กูดิสัน ปาร์ค

“เป็นเกียรติมากที่ได้มาเป็นตัวแทนและคุมสโมสรที่ใหญ่โตและมีสิ่งที่สืบทอดกันมายาวนานแบบ เอฟเวอร์ตัน” แลมพาร์ด กล่าว

“ผมกระหายกับการเริ่มต้นเป็นอย่างมาก ผมรู้สึกได้ถึงแพสชั่นและความทะเยอทะยานหลังได้คุยกับเจ้าของทีม, ประธานสโมสรและบอร์บริหาร ผมหวังว่าพวกเขาจะสัมผัสได้ถึงความทะเยอทะยานของผมและผมอยากทุ่มเทเพื่อให้มันกลายเป็นจริงขนาดไหน”

“คุณรู้สึกได้ถึงแพสชั่นที่แฟนบอล เอฟเวอร์ตัน มีต่อสโมสร นั่นจะเป็นเรื่องสำคัญมาก ทีมต้องการสิ่งเหล่านั้น, เพราะระดับของการแข่งขันในพรีเมียร์ลีกและอันดับในตารางของเราเวลานี้”

“ก็เป็นสิ่งที่แลกเปลี่ยนกัน ผมคิดว่า เอฟเวอร์ตัน เป็นสโมสรที่ไม่เหมือนใครซึ่งคุณเข้าใจได้ว่าแฟนบอลอยากเห็นอะไร อันดับแรกเลยพวกเขาอยากเห็นความใจสู้และความมุ่งมั่น นั่นจะต้องเป็นบรรทัดฐานของเราอยู่เสมอ”

“ข้อความแรกถึงนักเตะคือเราต้องร่วมมือกัน เราจะพยายามทำหน้าที่ของเราและผมรู้ว่าแฟนบอลจะคอยเป็นกำลังใจให้กับเรา”

แล้มพาร์ด จะได้ลูกมือมากความสามารถมาช่วยเหลือเขากับการคุมทีมหนนี้ ประกอบด้วย โจ เอ็ดเวิร์ดส ผู้ช่วยโค้ช, พอล คลีเมนต์ โค้ชทีมชุดใหญ่และ คริส โจนส์ โค้ชทีมชุดใหญ่ควบตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายสมรรถภาพ

งานแรกของ แลมพาร์ด คือการพา เอฟเวอร์ตัน ลงสนามพบกับ เบรนท์ฟอร์ด ในเกมเอฟเอ คัพรอบ 4 วันที่ 5 กุมภาพันธ์

แลมพาร์ด เริ่มต้นเส้นทางสายกุนซือกับ ดาร์บี้ ในปี 2018 และพาทีมเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศของศึกเพลย์ออฟเลื่อนชั้น

ฤดูกาลถัดมาเขาได้กลับไปคุม เชลซี สโมสรเก่าของเขาและมีส่วนช่วยผลักดันดาวรุ่งหลายคน พร้อมกับพาทีมจบอันดับ 4 ในพรีเมียร์ลีกและเข้าชิงเอฟเอ คัพในฤดูกาลแรกที่คุม