ราชันโล่ง! อันเช่เผย ‘เบนซ์’ เจ็บไม่หนัก-อวย ‘อาซาร์’

คาร์โล อันเชล็อตติ นายใหญ่ เรอัล มาดริด เปิดเผยว่าอาการบาดเจ็บของ คาริม เบนเซม่า หัวหอกคนสำคัญดูไม่มีอะไรหนักมาก พร้อมกล่าวชื่นชมคนที่ลงมาแทนอย่าง เอแด็ง อาซาร์

อันเชล็อตติ คุม “ราชันชุดขาว” ลงเล่น แชมป์เปี้ยนส์ ลีก นัดแรกของฤดูกาลได้อย่างสมศักดิ์ศรีแชมป์เก่า บุกเอาชนะ เซลติก ทีมแชมป์ลีกสกอตแลนด์ 3-0

อย่างไรก็ตามเกมดังกล่าวมีเรื่องให้ มาดริด ต้องกังวลใจเมื่อ เบนเซม่า มีอาการบาดเจ็บจนเล่นต่อไม่ไหว ต้องเปลี่ยนตัวออกตั้งแต่นาทีที่ 30 เช่นเดียวกับ เอแดร์ มิลิเตา ที่โดนถอดออกหลังจบพักครึ่ง

หลังจบเกมที่ เซลติก ปาร์ค กุนซือชาวอิตาเลียนให้สัมภาษณ์อัพเดทอาการของลูกทีมทั้งสองคนว่า

“มันดูไม่มีอะไรซีเรียสนะ, แต่เราต้องรอเช็คอีกทีวันพรุ่งนี้, ทั้ง เบนเซม่า และ มิลิเตา จะได้รับการตรวจจากทีมแพทย์, แต่ดูเหมือนว่าจะไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไร”

อันเลล็อตติ ส่ง อาซาร์ ลงมาแทน เบนเซม่า และตัวรุกทีมชาติเบลเยี่ยมก็ตอบแทนด้วยการยิงประตูปิดท้ายให้ มาดริด ในนาทีที่ 77

“ผมคิดว่านี่เป็นเกมสำหรับ เอแด็ง, เขายืนต่ำลงมาหน่อย และช่วยเราได้มาก, เขามีความเฉียบคม, ต้องให้เครดิตเขาสำหรับลูกที่ 2 ด้วย, ส่วนลูกที่ 3 เขาอยู่ในกรอบเขตโทษและจบสกอร์ได้, วันนี้เขาเล่นได้สมบูรณ์แบบ”

ถึงแม้ว่าครึ่งหลัง มาดริด จะรัว 3 ประตูรวด แต่ อันเชล็อตติ ก็ยอมรับว่าทีมของเล่นได้ไม่ดีนักในครึ่งแรก และต้องอาศัยโชคช่วยในบางจังหวะ

“ครึ่งแรกกับครึ่งหลังเราเหมือนเป็นคนละทีม, ครึ่งแรกเราค่อนข้างเจอความยากลำบากในเรื่องของสมดุลเกม แถมยังเจอความดุดันของ เซลติก”

“ครึ่งหลังเราครองเกมได้มากขึ้น, เราเล่นกับบอลได้ดีทั้งในการทำเกมรุกและจังหวะสวนกลับ”

“เรื่องนี้ไม่ทำให้เราแปลกใจ, เรารู้อยู่แล้วว่าพวกเขาจะเริ่มเกมด้วยสปีดที่เร็วและดุดัน, เราโชคดีเพราะพวกเขายิงชนเสา, แต่หลังจากนั้นผมคิดว่าเราเล่นกับบอลได้ดี”

“นอกจากนี้ครึ่งแรกเราเล่นช้าเกินไปในพื้นที่สุดท้าย, ครึ่งหลังเราพัฒนาขึ้น, เราจำเป็นต้องเล่นให้เร็วขึ้นในพื้นที่สุดท้าย และเราก็ประสานงานกันจนยิงประตูที่ยอดเยี่ยมได้ 3 ลูก”