ริโอยอมรับ ‘วิดิช’ ช่วงพีคแพ้ทาง ‘ตอร์เรส’

ริโอ เฟอร์ดินานด์ ยอมรับ เฟร์นานโด้ ตอร์เรส เป็นชายที่เกิดมาเพื่อฆ่า เนมานย่า วิดิช คู่หูแนวรับของเขาสมัยโลดแล่นโดดเด่นครองพรีเมียร์ลีกกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ริโอ เฟอร์ดินานด์ จับคู่ยืนเป็นเซ็นเตอร์แบ็กในยุครุ่งเรืองของเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เป็นภูผาหินช่วยทีมกวาดแชมป์มาแล้วมากมาย

อย่างไรก็ตาม แม้ปราการหลังเซอร์เบี้ยนจะแข็งแกร่งได้รับการยอมรับมากแค่ไหน มีชายอยู่คนหนึ่งที่มักเล่นงานเขาจนเสียผู้เล่นคนอยู่เป็นประจำ นั่นก็คือ เฟร์นานโด้ ตอร์เรส อดีตหัวหอกทีมชาติสเปนที่ทำไป 85 ประตูจาก 212 นัดในพรีเมียร์ลีก

เมื่อถูกถามถึงเรื่องนี้ ริโอ เฟอร์ดินานด์ พูดไว้ใน The Beautiful Game Podcast เชื่อว่า สาเหตุที่ เนมานย่า วิดิช มักเสียท่าให้กับ เฟร์นานโด้ ตอร์เรส เป็นเพราะสไตล์การเล่นของอดีตหัวหอกลิเวอร์พูลที่ชนะทางเพื่อนร่วมทีม

“เชื่อผม, ฟันให้ดีนะ บางครั้งศูนย์หน้าก็ฉีกตัวเองออกไปเล่นด้านข้างเพราะพวกเขาไม่อยากเผชิญหน้ากับพวกเรา มันบ้าไปแล้ว” ริโอ เฟอร์ดินานด์ กล่าว

“จะมีผู้เล่นเพียงคนหนึ่งในอาชีพของคุณที่รับมือยากเสมอ เขาอาจไม่ใช่ผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลก แต่สไตล์การเล่นของเขามักสร้างความเจ็บปวดให้กับสไตล์การเล่นของคุณ”

“เฟร์นานโด้ ตอร์เรส เป็นแบบนั้นสำหรับเนมานย่า วิดิช “

“เขาเป็นคนที่เนมายย่ารับมือด้วยยากเสมอ เขาอาจเป็นผู้เล่นคนเดียวที่ผมเห็นว่า วีด้า ต้องเจอกับปัญหา เขาถูกไล่ออก 2-3 ครั้งที่เจอกัน มันไม่ใช่ตัวเขา”

“แต่ฟังนะ เฟร์นานโด้ ตอร์เรสเป็นนักเตะที่ยิ่งใหญ่ และตอนที่เขาอยู่ในช่วงพีคกับลิเวอร์พูล เขาเป็นหนึ่งในศูนย์หน้าที่ดีที่สุด เขาเป็นกองหน้าทำลายล้าง แต่สำหรับผม เวลาดวลตัวต่อตัว เขาไม่เคยสร้างปัญหาอะไรให้กับผมได้เลย ถ้าให้พูดตรงๆ”