“ริโอ, แลมพาร์ด” เชื่อ “ซานโช่” โชว์ฟอร์มหรูในทัพผีแดง

ริโอ เฟอร์ดินานด์ และ แฟรงค์ แลมพาร์ด 2 กูรูคนดัง ออกปากทำนายว่า เจดอน ซานโช่ ว่าจะเข้ามาโชว์ผลงานน่าตื่นตากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในฤดูกาลหน้า หลังทำผลงานได้ยอดเยี่ยมในเกมกับยูเครน

แข้งวัย 21 เพิ่ง บรรลุข้อตกลงย้ายจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ไปอยู่กับ “ปีศาจแดง” ด้วยค่าตัว 85 ล้านยูโร

แข้งรายนี้ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในเกมแรกของศึกยูโร 2020 กับทัพ “สิงโตคำราม” โดยช่วยให้ทีมเอาชนะยูเครนไปด้วยสกอร์ 4-0

เฟอร์ดินานด์ กล่าวชมผลงานของ ซานโช่ หลังเกมดังกล่าว พร้อมชี้ว่าแข้งรายนี้จะเข้ามาสร้างความแตกต่างให้กับ ยูไนเต็ด ในฤดูกาลหน้า จากคุณภาพคับแก้วที่พร้อมปลดปล่อยบนผืนหญ้าที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด

“ผมจะบอกอะไรให้นะ เขาจะทำให้ผู้คนนั่งไม่ติดเก้าอี้ในซีซั่นหน้ากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด” เขากล่าวผ่าน BBC

“มันมีบางจังหวะในเกมนี้ที่เขาทำผลงานกระชากลมหายใจของคุณ และทำให้คุณคิดได้ว่านี่คือความแตกต่าง”

“เขาเป็นแข้งพรสวรรค์ชั้นยอด, เรารู้เรื่องนั้นกันดีอยู่แล้ว, แต่เขาก็มีจิดใจที่แข็งแกร่ง แถมมีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาตัวเองให้ถึงขีดสุดและเติมเต็มศักยภาพของตัวเองให้ได้”

“นักเตะที่สามารถเร่งจังหวะเกมได้เป็นอะไรที่พิเศษและพวกเขาจะสร้างความแตกต่างให้กับทีมของคุณได้ พวกเขาเปลี่ยนเกมได้อย่างที่ทำในคืนนี้”

“เขาเก่งในการชิ่งบอล, เล่นด้วยความเยือกเย็นและใช้ได้ทั้งสอง เขาคือนักเตะที่พร้อมใช้งานได้เลย”

“นี่คือเกมแรกของเขาในทัวร์นาเมนท์ แต่เขายังลงมาเล่นได้อย่างวันนี้และยังมีจังหวะสวยๆอีกหลายครั้ง มันแสดงให้เห็นถึงความสามารถของเขา”

ขณะที่ แลมพาร์ด ก็สนับสนุนความเห็นของ เฟอร์ดินานด์ พร้อมชี้ว่า ซานโช่ ได้โชว์ผลงานตอบคำถามว่าทำไมผู้จัดการทีมถึงเลือกส่งเขาลงสนาม

“ผมมองว่าเขามีบาลานซ์ที่ยอดเยี่ยมโดยธรรมชาติและมีสปีดต้นที่โดดเด่น การเคลื่อนไหวของเขามันไม่ใช่สิ่งที่เห็นได้ทั่วไป” เขากล่าว

“และโชคดีสำหรับทีมชาติอังกฤษที่มีนักเตะแบบนี้อยู่ในทีมหลายราย พวกเขาเป็นนักเตะเกมรุกที่ยอดเยี่ยม”

“แต่เขาแสดงให้เห็นแล้วว่าการตัดสินใจของ แกเร็ธ (เซาธ์เกต) ที่ส่งเขาลงสนามเป็นเรื่องที่ถูกต้อง เขาต้องการการเล่นที่ไดเร็กกว่านี้, เพื่อนร่วมทีมที่เข้าขาและรอรับบอลจากเขาอยู่รอบข้าง”

“อย่างที่ ริโอ พูด เด็กคนนี้แสดงความเป็นผู้ใหญ่ เขาลงสนามและโชว์ผลงานในระดับนี้ ซึ่งมันแสดงให้เห็นถึงสภาพจิตใจของเขาด้วยเช่นกัน เรามีนักเตะสุดพิเศษที่จะเข้ามาวาดลวดลายในพรีเมียร์ลีก”