รีวิวหนัง “Talk to Me จับ มือ ผี”

และนี่คือหนังที่เขาว่าน่ากลัวที่สุดในปี 2023 เป็นหนังสยองขวัญเล็กๆ จากออสเตรเลีย ที่สามารถสร้างปรากฏการณ์ความหวาดกลัวระดับโลกได้ใน “คุยกับฉัน จับมือ ผี” ที่ถือว่ากำลังมา พร้อมกับไอเดียที่ค่อนข้างแปลกใหม่ในวงการหนังผีในปัจจุบัน แม้ว่าจริงๆ แล้วจะเป็นการผสมผสานไอเดียจากภาพยนตร์คลาสสิก แต่ก็ทำให้เกิดความหลอกหลอนร่วมสมัยมากขึ้น ด้วยรสชาติที่ลงตัว
รีวิวหนัง Talk to Me จับ มือ ผี
Talk to Me จับ มือ ผี เป็นเรื่องราวของวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งที่ค้นพบวิธีการอุทิศจิตวิญญาณของตนเองด้วยความเชื่อบางอย่าง ปรากฎว่าพวกเขารู้สึกตื่นเต้นกับผลลัพธ์และปรากฏการณ์เหนือธรรมชาติที่เพิ่งเรียนรู้ใหม่ จนกระทั่งมันผ่านพวกเขาไป สิ่งนี้นำไปสู่การเปิดประตูที่น่าสะพรึงกลัวสู่โลกแห่งวิญญาณ นั่นทำให้พวกเขาถูกบังคับให้ตัดสินใจว่าจะเชื่อใจใคร ระหว่างคนเป็นกับคนตายเพื่อความอยู่รอด
ผลงานนี้นับเป็นการผลิตภาพยนตร์สารคดีเรื่องแรกที่สำคัญสำหรับพี่น้องผู้สร้างภาพยนตร์ชาวออสเตรเลีย แดนนี่ ฟิลลิปโป และไมเคิล ฟิลลิปโป ผู้สั่งสมประสบการณ์หลายปีในการทำหนังสั้น และถือเป็นการเปิดตัวที่สวยงามมาก กลายเป็นหนังเล็กๆ ที่สร้างกระแสตอบรับอย่างล้นหลาม โดยมีคอนเซ็ปต์ที่สร้างแรงจูงใจและน่าสนใจให้กับผู้ชม
รีวิวหนัง Talk to Me จับ มือ ผี
หนังเรื่องนี้มี Danny Philippu ร่วมเขียนบทร่วมกับทีมงาน กลายเป็นหนังที่สามารถสร้างบรรยากาศที่ค่อนข้างกลมกล่อมและความเชื่อที่น่ากลัวได้ แม้ว่าปัญหาประเภทนี้จะไม่ใช่เรื่องใหม่มากนัก แต่หากเทียบกับภาพรวมของวงการหนังสยองขวัญไทย เพราะกลัวเรื่องแบบนี้ หนังไทยเคยทำแบบนี้มาก่อน แต่มันค่อนข้างใหม่กว่าในภาพยนตร์ตะวันตก
หากคุณสามารถเลือกโฟกัสเฉพาะธีมผีสิงในภาพยนตร์ได้ คุณก็ทำได้ อย่างไรก็ตาม Talk to Me ยังครอบคลุมประเด็นการเติบโตในชีวิตเยาวชนและสังคมโดยละเอียด ภายใต้บรรยากาศแห่งความหวาดกลัว ยังมีความรู้สึกลึกซึ้งในดราม่าและการค้นพบตัวเองผ่านการเล่าเรื่องของตัวเอก นี่คือจุดที่ภาพยนตร์มีมิติที่ซับซ้อนมากขึ้น ฉันจะไม่ขายแต่เรื่องผี
รีวิวหนัง Talk to Me จับ มือ ผี
การแสดงใน Talk to Me ค่อนข้างน่าพอใจ แม้ว่าส่วนใหญ่จะเป็นนักแสดงชาวออสเตรเลียที่เราอาจจะไม่คุ้นเคยก็ตาม แต่ก็ถือว่าเป็นทีมคัดเลือกนักแสดงที่ค่อนข้างเหมาะสมกับแต่ละบทบาทได้เป็นอย่างดี “โซฟี ไวลด์” ดำเนินเรื่องทั้งเรื่องได้ดีมาก ด้วยผลงานของเธอ Less is More ไม่ว่าคุณกำลังเผชิญกับสถานการณ์แบบไหน คุณก็แสดงออกมาได้ตรงตามต้องการ
ในขณะเดียวกันนักแสดงสมทบก็ค่อนข้างน่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็น “Alexandra Jensen”, “Joe Bird”, “Miranda Otto” หรือ “Zoe Terakes” ซึ่งถือเป็นองค์ประกอบเพิ่มเติมที่ช่วยสร้างอารมณ์ของหนังได้ดีตลอดทั้งเรื่อง และพิจารณาว่า Talk to Me ยังมีกลยุทธ์การแสดงอีกประการหนึ่งที่ช่วยเสริมโครงสร้างของภาพยนตร์ให้แน่นยิ่งขึ้น
รีวิวหนัง Talk to Me จับ มือ ผี
Talk to Me อาจเป็นหนังที่มีงานสร้างขั้นพื้นฐานที่เรียบง่าย ไม่มีอะไรน่าตื่นเต้นเกินไป แต่ในการผลิตตามปกติ มันจะเป็นการแสดงออกถึงความจริงใจที่ตรงไปตรงมา คุณไม่จำเป็นต้องใช้เอฟเฟกต์แฟนซีมากมายเพื่อทำให้ดูน่ากลัว เพราะยังคงสามารถถูกหลอกหลอนจากบทและการแสดงเป็นหลักได้ เหมือนผีโดยไม่ต้องทำเทคนิคที่ซับซ้อนมากมาย แต่เพียงเท่านี้ หนังก็ทำให้คนดูถึงกับอ้าปากค้างไประดับหนึ่ง
โดยสรุป Talk to Me จับมือผี ถือเป็นหนังผีอีกเรื่องที่ประสบความสำเร็จค่อนข้างมากในเรื่องคอนเซ็ปต์ที่ตรงไปตรงมา โดยรวมแล้วถือว่ารู้ว่าผู้ชมต้องการดูอะไรและต้องการดูอะไร แนวคิดนี้อาจแปลกใหม่ในเวทีระหว่างประเทศและเข้าถึงผู้ชมได้ไม่ยาก แต่จังหวะและสไตล์ของหนังยังมีจุดหยาบอยู่บ้าง โดยรวมแล้วยังคงเป็นหนังที่เต็มไปด้วยความเพลิดเพลินในตัวเอง และพวกเขารู้ว่าพวกเขาต้องการขายอะไร
รีวิวหนัง Talk to Me จับ มือ ผี

ข้อมูลเกี่ยวกับหนัง: Talk to Me จับ มือ ผี

  • ประเภท: สยองขวัญ
  • ผู้กำกับ: แดนนี ฟิลิปปู, ไมเคิล ฟิลิปปู
  • นำแสดงโดย: โซฟี ไวลด์, อเล็กซานดรา เจนเซน, มิแรนดา ออตโต, โจ เบิร์ด
  • ความยาว: 95 นาที
  • กำหนดฉายในไทย: 7 กันยายน 2023