รู้ใจเด็กผี! ซูอี้ชี้ ETH เก็บชัยได้ แต่ยังไม่ใช่ ‘ยูไนเต็ด เวย์’

แกรม ซูเนสส์ ตำนาน ลิเวอร์พูล ชื่นชม เอริค เทน ฮาก ที่เก็บผลการแข่งขันได้ แต่ก็คิดว่าตอนนี้ลูกทีมของกุนซือชาวดัทช์ยังไม่ได้เล่นด้วยวิธีการแบบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

เทน ฮาก คุม “ปีศาจแดง” ออกสตาร์ท พรีเมียร์ ลีก ได้ไม่ดีนักด้วยการแพ้ 2 นัดติด แต่หลังจากนั้นผลงานก็เริ่มดีขึ้นเก็บชัยได้ 4 เกมรวด ขึ้นไปอยู่อันดับที่ 5 ของตาราง

ผลการแข่งขันในช่วงหลังสร้างความประทับใจให้ ซูเนสส์ อย่างไรก็ตามกูรูทางช่อง talkSPORT คิดว่าวิธีการเล่นในช่วงนี้ไม่ใช่สิ่งที่แฟนบอล ยูไนเต็ด ต้องการ

“ผมคิดว่าความพ่ายแพ้แบบที่ ยูไนเต็ด เจอในสองนัดแรก โดยเฉพาะเกมกับ เบรนท์ฟอร์ด อาจเหมือนเป็นการปลุก เทน ฮาก ให้เจอกับความจริง”

“ตอนแรกเขามองไปที่ลูกทีม แล้วก็คิดว่า ‘เราดีพอที่จะเล่นฟุตบอลแบบบุกแหลก เพราะเรามีตัวผู้เล่นที่ดีกว่าคู่แข่ง’,”

“แต่หลังจากสองนัดแรก เขาอาจเปลี่ยนวิธีคิด, และผมคิดว่าทีมของเขาได้เริ่มต้นใหม่ เพราะตอนนี้พวกเขาเก็บผลการแข่งขันได้ ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าชื่นชม”

“พวกเขาทรหด, มีความมุ่งมั่น, มีสปิริตและร่วมมือร่วมใจ… แต่ผมคิดว่าพวกเขาเล่นด้วยวิธีที่ปฏิบัติได้จริงไว้ก่อน ซึ่งยังไม่ใช่วิธีการเล่นแบบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด”

“นับตั้งแต่ผมอยู่ในวงการฟุตบอล, ยูไนเต็ด มีวิธีการเล่นโดยเฉพาะ คือการเปิดเกมบุกอย่างน่าตื่นเต้น, พวกเขายึดมั่นกับวิธีการนี้ เพราะ ยูไนเต็ด เป็นหนึ่งในสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก”

“ตอนนี้ผมประทับใจใน ยูไนเต็ด, เพราะพวกเขาร่วมใจกันเก็บชัยชนะได้”

“เมื่อเจอสถานการณ์ที่ยากในช่วงครึ่งหลังกับ อาร์เซนอล, พวกเขาตั้งรับ, เสีย 1 ประตู, พวกเขาเริ่มสั่นคลอนแต่สุดท้ายก็ผ่านมาได้ และยิงคืน 2 ประตูด้วยจังหวะสวนกลับ”

“พวกเขาเริ่มต้นใหม่, ใช้วิธีคิดโดยเล่นแบบระวังตัวและเน้นปฏิบัติได้จริงไว้ก่อน, และตอนนี้มันก็เวิร์คสำหรับพวกเขา”

“ปัญหาคือนี่จะเป็นวิธีที่ เทน ฮาก ต้องการเล่นในระยะยาวหรือไม่? เป็นวิธีการเล่นที่แฟน ยูไนเต็ด ต้องการหรือไม่? ไม่อ่ะ”