ลบภาพจำ! กูรูแนะ ‘โค้ชขิง’ ตีห่างจากหงส์หากยังหวังทำงานกุนซือ

ริชาร์ดส์ คีย์ส กูรูฟุตบอล ให้ความเห็นว่า สตีเฟ่น เจอราร์ด ควรเอาตัวออกห่างจาก ลิเวอร์พูล หากยังหวังทำงานโค้ช

กุนซือเลือดผู้ดีถูก แอสตัน วิลล่า ปลดพ้นเก้าอี้เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งทำให้เขาครองตำแหน่งดังกล่าวได้ไม่ถึง 12 เดือน

สตีเฟ่น เจอราร์ด, ที่ยังคงไร้สังกัด, กลับไปนำทัพตำนาน ลิเวอร์พูล ลงสนามกับตำนาน เซลติก ในเกมการกุศลที่ แอนฟิลด์ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา และเขาก็ไปดีใจต่อหน้าแฟนบอลทีมเยือนหลังยิงประตูได้ จนโดนปาขวดใส่

อย่างไรก็ดี ริชาร์ดส์ คีย์ส มองว่า สตีเฟ่น เจอราร์ด ควรเอาตัวออกห่างจาก “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เพื่อลบภาพจำเดิมๆ หากเขายังหวังทำงานกุนซือ

“หาก สตีเฟ่น เจอราร์ด ยังอยากเป็นผู้จัดการทีมหรือโค้ชในพรีเมียร์ลีก ผมคิดว่าเขาควรถอยห่างจากเกมที่เอาตำนานมาลงเตะ อย่างที่เราได้เห็นที่ แอนฟิลด์ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา” เขาเขียนผ่านบล็อกของตัวเอง

“สตีเฟ่น เจอราร์ด ต้องเอาตัวเองออกห่างจาก ลิเวอร์พูล สัก 2-3 ปี หนึ่งในปัญหาใหญ่ที่สุดของเขาที่ วิลล่า คือแฟนบอลส่วนใหญ่ยังมองเขาว่าเป็นกัปตันของ ลิเวอร์พูล”

“ตอนแรกมันก็โอเค สตีเฟ่น เจอราร์ด พูดอะไรๆได้ถูกต้อง แต่เมื่อเวลาผ่านไปและสิ่งต่างๆดำเนินไปได้ไม่ดีเท่าไหร่ มันก็จะเป็นปัญหาได้ง่ายๆ แม้ว่าเขาจะอยู่กับ เรนเจอร์ส มาแล้ว 2 ปีก็ตาม”

“บางทีเขาอาจหมดความเชื่อมั่นในงานโค้ชไปแล้ว แต่หากว่ายังไม่ ผมก็เชื่อว่าเขาควรทิ้งเกมแบบนั้นไปเสีย ไม่ว่าอย่างไรเขาก็ไม่ควรไปเย้ยแฟนบอล เซลติก อย่างที่เขาทำหลังยิงประตูได้”

“ผมรู้ว่ามันยาก และผมก็รู้ว่าพวกเขาคงพูดอะไรใส่เขาตลอดทั้งเกม แต่เขาเป็นผู้ใหญ่และเขารู้ว่ามันเป็นส่วนหนึ่งของงาน แฟนบอลเหล่านั้นจ่ายเงินให้มูลนิธิ (จริงๆแล้วนักเตะก็ได้รับเงินเสมอ) พวกเขาจึงมีสิทธิ์ที่จะเข้ามามีส่วนร่วมในงานนี้”