ลองของ! ตาหวานหวัง ‘ฮาลันด์’ ได้ลงเจอจิ้งจอก

เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือ เลสเตอร์ ซิตี้ ยอมรับว่า เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ เป็นสุดยอดนักเตะ และเขาหวังว่าดาวยิงร่างยักษ์ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะได้ลงสนามในเกมที่ทั้งสองทีมเตรียมแข่งขันกัน

“จิ้งจอกสยาม” รั้งอันดับ 17 ของ พรีเมียร์ ลีก ห่างโซนตกชั้น 2 คะแนน และเย็นวันเสาร์นี้พวกเขาเตรียมเปิดบ้านรับการมาเยือนของ “เรือใบสีฟ้า” ทีมแชมป์เก่า

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา แมนฯ ซิตี้ ทำศึก แชมป์เปี้ยนส์ ลีก บุกเสมอ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 0-0 โดย ฮาลันด์ ถูกเปลี่ยนออกช่วงพักครึ่ง ซึ่ง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า บอกหลังเกมว่า ดาวซัลโวประจำทีมมีอาการไข้ขึ้นและเจ็บที่เท้าจากจังหวะปะทะ

ศูนย์หน้าชาวนอร์เวย์วัย 22 ปี ทำไปแล้ว 22 ประตูจาก 16 นัดนับตั้งแต่ย้ายร่วม แมนฯ ซิตี้ และระหว่างการให้สัมภาษณ์ก่อนเกม ร็อดเจอร์ส ก็ถูกถามถึงหัวหอกตัวอันตรายของคู่แข่ง

“ผมหวังว่า ฮาลันด์ จะได้ลงเล่น เพราะผมต้องการเห็นผู้เล่นที่ดีที่สุดลงสนาม, ความสวยงามของ พรีเมียร์ ลีก คือการได้เห็นผู้เล่นที่อยู่ในระดับโลกอย่างแท้จริงลงเล่น” กุนซือชาวไอร์แลนด์เหนือกล่าว

“ฮาลันด์ อายุแค่ 22 ปี และทุกคนสามารถเห็นได้ถึงพรสวรรค์ของเขา, เขาเป็นตัวจบสกอร์โดยธรรมชาติ และชัดเจนว่าเขาเตรียมตัวมาดีสำหรับการเป็นแบบนั้น”

“เขาไม่เคยเสียแรงวิ่งโดยเปล่าประโยชน์ แต่สำหรับผม สิ่งที่โดดเด่นที่สุดคือความกระหายและความพยายามของเขา ในการผลักดันตัวเองให้เป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นได้”

“ฮาลันด์ คิดว่าเขาต้องแข็งแกร่งขึ้น แล้วก็เพิ่มกล้ามเนื้อขึ้นมา 10 กิโลกรัม, เขาเกิดมาพร้อมร่างกายที่แข็งแกร่งสุดๆ และตลอด 10 ปีข้างหน้า จะเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมในการได้ตามดูเขาลงเล่น”

“ฮาลันด์ จะทำประโยชน์ได้มากเมื่อเขามีพื้นที่ นอกจากนี้ แมนฯ ซิตี้ ก็ยังเต็มไปด้วยผู้เล่นระดับโลก”

“ดังนั้นเราต้องเล่นเกมรับอย่างแข็งแกร่งในฐานะทีม, เล่นกับบอลให้ดี และใช้พื้นที่ว่างให้เป็นประโยชน์”

“แมนฯ ซิตี้ คือทีมที่ครอบครองบอลได้ดีที่สุดในโลก ดังนั้นเรารู้ว่าจะต้องทำงานอย่างหนักในเกมรับ”

“เราเข้าใจดีถึงความท้าทายของเกมนี้ แต่เราก็ต้องเตรียมตัวสำหรับจังหวะที่เราอาจสร้างอันตรายได้, เราต้องอาศัยโชคด้วย”

“หากเราเพรสซิ่งสูงเกินไปในจังหวะที่ไม่เหมาะสม, ผู้รักษาประตูของพวกเขาสามารถเปิดเกมได้ แล้วจากนั้นเราก็อาจโดนเจาะแนวรับ”

“ขณะเดียวกันเราก็ไม่สามารถลงไปรับลึกเกินไปได้, ฮาลันด์ อันตรายมากในจังหวะบอลยาว เขาเป็นศูนย์หน้าที่ครบเครื่องและสามารถวิ่งตัดหลังแนวรับได้”

“หวังว่าบรรยากาศที่ยอดเยี่ยมในสนามของเราจะช่วยปลุกใจเหล่าผู้เล่น, เราต้องแข็งแกร่งและเล่นอย่างอดทน จากนั้นเมื่อเราได้เป็นฝ่ายครองบอล, เราต้องใช้จังหวะเหล่านั้นให้เป็นประโยชน์”