ลูกรักผม!แลมพาร์ด หนุน “เมาท์” ตัวจริงสิงโตเกมเจออินทรีเหล็ก

แฟรงค์ แลมพาร์ด เชื่อมั่นว่า แกเร็ธ เซาท์เกต สามารถหวังพึ่งพา เมสัน เมาท์ มิดฟิลด์จากเชลซีในเกมยูโร 2020 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ระหว่างอังกฤษกับเยอรมนีนี้ได้

เมสัน เมาท์ มิดฟิลด์จากเชลซีรายนี้ รวมทั้ง เบน ชิลเวลล์ แบ็คซ้ายจากเชลซี ถูกสั่งให้ทำการกักตัวจนกระทั่งถึงวันจันทร์หน้า หลังทั้งคู่มีปฏิสัมพันธ์กับ บิลลี่ กิลมอร์ ในเกมที่ ‘สิงโตคำราม’ ทีมชาติอังกฤษเสมอกับทีมชาติสก็อตแลนด์ โดยแข้งรายหลังสุดมีผลทดสอบเชื้อโควิด-19 ออกมาเป็นบวก

เอฟเอ กำลังขออนุญาตจากหน่วยงานสาธารณสุขของประเทศอังกฤษให้กับแข้งทั้งสองรายที่ยังมีผลทดสอบเชื้อเป็นลบ ในการลงฝึกซ้อมแบบเว้นระยะห่างกับเพื่อนร่วมทีมในช่วงไม่กี่วันหลังจากนี้ เพื่อเปิดโอกาสให้พวกเขามีสิทธิ์ลงเล่นกับเยอรมนีในวันอังคารหน้า

ด้าน แฟรงค์ แลมพาร์ด อดีตบิ๊กบอสเชลซี ระบุว่า เซาท์เกต สามารถหวังพึ่ง เมาท์ ให้มีความพร้อมในเกมที่เวมบลีย์ แม้จะมีปัญหาเรื่องการฝึกซ้อม

“สภาพความฟิตของเขาเป็นเรื่องที่ไม่ต้องสงสัยเลย เขาจะจัดการกับตัวเองอย่างไร ผมไม่มั่นใจว่าหลักปฏิบัติโดยปกติมันจะเป็นอย่างไรถ้าเขาออกไปซ้อม แต่ถ้าเขาแยกไปซ้อมเดี่ยวและรักษาระดับเอาไว้ได้

“ผมเชื่อว่า แกเร็ธ สามารถหวังพึ่งพาเขาได้นะ การแข่งขันที่เราจะต้องลงเล่นคือเราต้องเล่นกันให้ดีมาก ๆ ตอนที่ไม่มีบอล และ เมสัน ก็เป็นแพ็คเกจที่สมบูรณ์แบบในเรื่องนี้เลย

“ผมมีความรู้สึกว่าถ้าเขาลงซ้อมร่วมกับทีมได้ในวันจันทร์ ถ้าทำให้เขาใกล้เคียงกับการมีความฟิต ผมคิดว่า เมสัน เป็นนักเตะที่ฉลาดมาก คุณสามารถบอกแผนให้กับเขาในการประชุมและเขาก็จะตามได้ทัน ดังนั้นผมคงไม่แปลกใจถ้าเขา (เซาท์เกต) หวังพึ่งพา เมสัน หรืออะไรแบบนั้น”