“วิลเชียร์” เชื่อ “ไรซ์” ดีพอเล่นทีมใหญ่-ค้อนอาจต้องไป ชปล. เพื่อรั้งตัว

แจ็ค วิลเชียร์ กองกลางทีมชาติอังกฤษ มองว่ากองกลางคนสำคัญของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด อย่าง เดแคลน ไรซ์ ดีพอจะเล่นให้กับทีมใหญ่ และเชื่อว่าต้นสังกัดอาจต้องถีบตัวเองขึ้นไปเล่นในแชมเปี้ยนส์ลีกให้ได้ เพื่อรั้งดาวเตะรายนี้

ไรซ์ ถือเป็นมิดฟิลด์ที่โดดเด่นคนหนึ่งของลีกสูงสุดแดนผู้ดี โดยทะลุขึ้นมาเป็นแกนหลักของ “ขุนค้อน” มาพักใหญ่แล้ว แถมยังเป็นขาประจำของทัพ “สิงโตคำราม” อีกด้วย

นั่นทำให้แข้งวัย 22 ตกเป็นเป้าหมายของหลายทีม โดยเฉพาะคู่แข่งร่วมลีกอย่าง เชลซี และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เชื่อกันว่าวางตัวเขาเป็นเป้าหมายหลักสำหรับเสริมทัพแดนกลาง

วิลเชียร์, ซึ่งเคยเล่นร่วมกับ ไรซ์ สมัยย้ายไป เวสต์แฮม ช่วงปี 2018-2020, กล่าวชื่นชมแข้งรายนี้ว่ามีดีพอที่จะเล่นกับทีมระดับท็อป

“เรื่องก็คือ เดค สามารถคุมพื้นที่ในแผงมิดฟิลด์ได้” เขากล่าวกับ talkSPORT

“ฉะนั้นเมื่อคุณพูดถึงทีมระดับท็อปของยุโรป ที่ปล่อยให้กองหน้า 3 คนเล่นได้อย่างอิสระ, ยกตัวอย่างเช่น PSG ละกัน พวกเขามี เนย์มาร์, เลโอเนล เมสซี่ และ คิลิยัน เอ็มบัปเป้ พวกเขาสามารถทำหน้าที่ของตัวเองในแดนหน้าได้ โดยที่ เดค จะคอยระวังหลังให้”

“ผมจึงจินตนาการได้เลยว่าเขาจะได้เล่นในทีมแบบนั้น มันอาจฟังดูไกลไปหน่อย, ผมเข้าใจดี, แต่ผมคิดว่าเขามีทั้งความสามารถและจิตใจที่จะไปสู่ระดับนั้นได้”

“มิสเตอร์ เวสต์แฮม อย่าง มาร์ค โนเบิ้ล กำลังจะลาทีม, นี่คือปีสุดท้ายของเขา, แต่ เดค จะเป็นมิสเตอร์ เวสต์แฮม คนต่อไปหรือเปล่า?”

“แฟนบอล เวสต์แฮม คงพยายามสุดความสามารถเพื่อรั้งเขาไว้กับทีม ผมมีเพื่อนที่เป็นแฟนบอล เวสแฮม ที่บูชาเขาสุดๆ พวกเขาอยากจะคิดเรื่องการลาทีมของเขาเลย”

“พวกเขาจะทำทุกอย่างเพื่อรั้งเขาไว้กับทีมให้ได้ เพราะตอนนี้พวกเขาได้เล่นในระดับยุโรปแล้ว พวกเขาอาจต้องพัฒนาไปอีกขั้นสู่แชมเปี้ยนส์ลีก ซึ่งถือเป็นเรื่องยาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพวกเขามีเกมให้เตะเยอะมากในยูโรป้าลีกปีนี้”

“แต่นอกจากเรื่องนี้แล้วผมก็ไม่เห็นประเด็นอื่นอีกแล้ว เขาพร้อมเดินหน้าและท้าชิงตำแหน่งแชมป์พรีเมียร์ลีก”