ว่างอยู่น้า…เผย ‘พอช’ เข้าชมเกมสิงโตเจ๊าอินทรีเหล็ก

เดอะ เทเลกราฟ รายงานว่า เมาริซิโอ ปอเชตติโน่ เข้าไปร่วมชมเกมที่ อังกฤษ เสมอกับ เยอรมนี ในคืนวันจันทร์ ท่ามกลางเสียงวิจารณ์ต่อผลงานของ แกเร็ธ เซาธ์เกต

ปอเชตติโน่ ไม่ได้ถูกเชิญมาให้ชมเกมที่ เวมบลีย์ โดยสมาคมฟุตบอลอังกฤษหรือใครก็ตาม และไม่ได้ตั้งใจที่จะส่งสัญญาณอะไรเกี่ยวกับตำแหน่งของ เซาธ์เกต

เขาเข้าชมร่วมกับ เฆซุส เปเรซ ผู้ช่วยของเขาและเพื่อนอีกคนหลังตัดสินใจมาดูเกมของ อังกฤษ ในระหว่างที่อยู่ลอนดอน ซึ่งช่วงนี้เขาก็ว่างงานอยู่และไปชมเกมทั้งในพรีเมียร์ลีกรวมถึงต่างแดน

กุนซือวัย 50 ปีโดน ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ปลดออกจากตำแหน่งเมื่อช่วงซัมเมอร์ เขาสลับใช้เวลาอยู่ที่อังกฤษและบาร์เซโลน่า และยังเข้าชมเกมให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ในระหว่างพิจารณาอนาคตตัวเอง

การปรากฏตัวที่ เวมบลีย์ จะทำให้เกิดการถกเถียงกันมากขึ้นว่า ปอเชตติโน่ ควรถูกมองเป็นคนที่เหมาะสานต่อจาก เซาธ์เกต หรือไม่หากเฮดโค้ชวัย 52 ปีออกจากตำแหน่งหลังจบฟุตบอลโลก

แล้วแม้ในตอนนี้เอฟเอไม่ได้คิดจะปลด เซาธ์เกต ต่อให้ล้มเหลวในฟุตบอลโลก แต่ก็มีความรู้สึกว่า เซาธ์เกต อาจตัดสินใจลงจากตำแหน่งหลังทัวร์นาเมนต์ที่กาตาร์ ไม่ว่าผลงานของทีมจะออกมาเป็นอย่างไร

เอฟเอเองอยากได้โค้ชอังกฤษอีกคนมารับตำแหน่งต่อจาก เซาธ์เกต แต่การขาดแคนดิเดตที่เหมาะสมอาจทำให้พวกเขามองหากุนซือสัญชาติอื่น

แกรห์ม พอตเตอร์ เคยถูกมองเป็นคนที่อาจรับตำแหน่งนายใหญ่ “สิงโตคำราม” ต่อแต่เขาย้ายไปคุม เชลซี แล้ว ในขณะที่ เอ็ดดี้ ฮาว ก็แฮปปี้กับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ดี

ตอนนี้ ปอเชตติโน่ เป็นตัวเต็งลำดับ 3 ต่อจากทั้งสองคน โดยที่มี สตีฟ คูเปอร์ กุนซือของ ท็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ เป็นตัวเต็งรายถัดมาหลังเขาเคยคุมทีมยู-16 และ 17 ของอังกฤษมาก่อน

กุนซือชาวอาร์เจนไตน์ผ่านการเป็นข่าวกับสโมสรอย่างเช่น แอสตัน วิลล่า และตัวเขาไม่ได้ส่งซิกว่าสนใจงานคุมทีมชาติหรือไม่ แต่เชื่อกันว่าต้องการรับงานที่มีโปรเจ็คท์อันเหมาะสมและไม่ใช่เผือกร้อน

ทั้งนี้เอฟเอต้องพิจารณาด้วยว่าพวกเขามีงบพอสำหรับการจ้างโค้ชบางคนหรือไม่ เพราะพวกเขาจ่ายค่าเหนื่อยเท่าๆกับที่โค้ชระดับท็อปของพรีเมียร์ลีกรับในเวลานี้ไม่ไหว

สัญญาปัจจุบันของ เซาธ์เกต เซ็นเอาไว้เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีก่อนและจะยาวไปจนถึงปี 2024 โดยเชื่อกันว่าได้รับค่าจ้างอยู่ราว 5 ล้านปอนด์ต่อปี