สาลิกา ท็อปฟอร์ม!! โชว์เหนือบุกมาตบ สเปอร์ส ถึงถิ่น 2-1 เก็บ 3 คะแนนทยานขึ้น ท็อปโฟร์

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง สเปอร์ส  กับ นิวคาสเซิ่ล ที่สนาม ท็อตแน่มฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม ในศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 23 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ สเปอร์ส จะมาเล่นด้วยระบบ 3-5-2 เน้นเกมแดนกลาง นำโดยสตาร์ดังของทีมเหมือนเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น อูโก้ ญอริส,โรดริโก้ เบนทานคูร์,อีฟส์ บิสซูม่า,ซน ฮึง มิน และ แฮร์รี่ เคน

ขณะที่ นิวคาสเซิ่ล จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยขาประจำของทีมอย่าง นิค โป๊ป,สเวน บ็อตมัน,บรูโน่ กีมาเรส ,โชเอลินตอน,มิเกล อัลมิรอน และ คัลลัม วิลสัน เป็นต้น 

นาทีที่ 3 

เปิดฉากได้สามนาที สเปอร์ส ก็ไก้ลุ้นประตูก่อนเลย จากจังหวะที่ ซน รับบอลจาก เบนทานคูร์ แล้วติดเครื่อง กระชากบอลไปหน้าประตู ก่อนจะสับไกนอกกรอบ ติดเซฟ นิค โป๊ป นิดเดียว 

นาทีที่ 31 นิวคาสเซิ่ล นำก่อน 1-0

ช่วงต้นเกม สเปอร์ส เหมือนจะดูดีกว่า แต่จู่ๆ ก็กลายเป็นพวกเขาที่เสียประตูก่อน จากจังหวะที่ นิค โป๊ป วางบอลยาวไปหน้าประตู หลุดไปถึง วิลสัน แต่จังหวะที่กำลังจะเอาบอลลง ญอริส ดันวิ่งออกมาปะทะกับ วิลสัน จนเสียตำแหน่งแบบงงๆ และไม่ได้ฟาวล์ด้วย สุดท้าย วิลสันที่หลักดีกว่า เลยได้ชิพโล่งๆ ส่งบอลตุงตาข่าย ไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 40 นิวคาสเซิ่ล หนีห่าง 2-0 

ช่วงท้ายครึ่งแรก นิวคาสเซิ่ล ก็มาบวกประตูที่สองได้อีกแล้ว จากจังหวะที่ ญอริส เผิดบอลไม่ดีโดน ลองสตาฟฟ์ ดักได้ ก่อนจะจ่ายขนานเส้นให้ อัลมิรอน พลิกหนีตัวประกบ กระชากบอลหลุดเข้าไปเอี่ยวตัวยิงมุมแคบในกรอบเขตโทษ ใส่สกอร์ให้ทีมออกนำ 2-0 อย่างสวยงาม 

หมดครึ่งเวลาแรก

สเปอร์ส – 0

นิวคาสเซิ่ล – 2

นาทีที่ 54 สเปอร์ส ตีไข่แตก 2-1 

แต่กลับมาเล่นครึ่งหลังได้แปปเดียว สเปอร์ส ก็ตีไข่แตกจนได้ จากจังหวะที่พวกเขาได้ลูกเตะมุมทางซ้าย ก่อนจะเปิดยัดเข้ากลางให้ ล็องเล่ต์ โหม่งเช็ดเปลี่ยนทางที่เสาแรก บอลลอยไปเข้าหัว เคน โขกจ่อๆ ในกรอบหกหลา ตุงตาข่ายไม่มีเหลือ  

นาทีที่ 69

สเปอร์ส บดหนักหวังจะตีเสมอให้ได้ แต่จังหวะสุดท้ายยังไม่ดีพอ อย่างลูกนี้ก็ได้แค่เกือบ เมื่อ เปริซิช มีโอกาสได้วางเท้ายิงในกรอบเขตโทษ แต่น่าเสียดายบอลสุดท้าย มันดันไปตรงตัว นิค โป๊ป รับสบาย 

นาทีที่ 87 

ช่วงท้ายเกมเกือบมีดราม่า จากลูกโหม่งของ ดายเออร์ ที่ส่งบอลซุกก้นตาข่ายไปแล้ว แต่กรรมการดันเป่าให้เป็นลูกล้ำหน้าซะงั้น เพราะมีธงสะบัดขึ้นมาก่อน ทำให้พวกเขาพลาดโอกาสตีเสมอไปอย่างน่าเสียดาย

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น สเปอร์ส ที่ไล่ไม่ทัน ต้านไม่อยู่ เสียท่าแพ้ นิวคาสเซิ่ล คาถิ่นไปด้วยสกอร์รวม 2-1