‘สาลิกา’ เล็งดึงหน.อคาเดมี่ไบรจ์ตันร่วมงาน

ดูท่าจะติดใจหลังมีรายงานว่า นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด หมายตาที่จะดึง จอห์น มอร์ลิ่ง หัวหน้าฝ่ายอคาเดมี่ของ ไบรจ์ตัน มาร่วมงาน

นิวคาสเซิ่ล ไปดึง แดน เบิร์น กองหลังของ ไบรจ์ตัน มาร่วมทีมสำเร็จในตลาดซื้อขายเดือนมกราคมด้วยค่าตัว 13 ล้านปอนด์

พวกเขายังจะได้ แดน แอชเวิร์ธ ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคของ ไบรจ์ตัน มารับตำแหน่งที่สโมสรด้วย หลังมีการยื่นขอลาออกแล้วรอเพียงแค่อำลาแบบเป็นทางการเท่านั้น

คราวนี้ มอร์ลิ่ง หัวหน้าฝ่ายอคาเดมี่ของ ไบรจ์ตัน อาจเดินตามรอย แอชเวิร์ธ และ เบิร์น เพื่อมาทำงานในถิ่น เซนต์ เจมส์ พาร์ค

“สาลิกาดง” กลายเป็นสโมสรเงินถุงเงินถังหลังกลุ่มทุนซาอุดิ อาระเบียเข้ามาเทคโอเวอร์ พวกเขาวางแผนที่จะยกเครื่องทุกส่วนของสโมสรเพื่อกลายเป็นทีมระดับหัวแถว

แอชเวิร์ธ จะเป็นส่วนสำคัญสำหรับกระบวนการดังกล่าวและให้หลังจากพิจารณาคุณภาพของสตาฟฟ์ ไบรจ์ตัน แล้ว มอร์ลิ่ง เลยถูกหมายตาเอาไว้เป็นคนที่อาจเข้ามาดูแลอคาเดมี่ของ นิวคาสเซิ่ล

มอร์ลิ่ง ทำงานกับ ไบรจ์ตัน มาตั้งแต่ปี 2012 และเป็นคนที่ช่วยยกระดับอคาเดมี่ของสโมสร พร้อมสร้างชื่อเสียงให้ตัวเองสำหรับการพัฒนานักเตะที่มีคุณภาพในระดับทีมชุดใหญ่และทีมชาติ

เขาเป็นคนช่วยพัฒนานักเตะแบบ เบน ไวท์, โรแบร์ต ซานเชซ, สตีเฟ่น อัลซาเต้, เจเรมี่ ซาร์เมียนโต้, อารอน คอนนอลลี่, ซอลลี่ มาร์ช และ เจย์สัน โมลัมบี้

อีแวน เฟอร์กูสัน กองหน้าดาวรุ่งชาวไอริชก็เป็นหนึ่งในดาวรุ่งรายล่าสุดที่ก้าวขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ของ แกรห์ม พอตเตอร์

มัตธิอัส นอร์มันน์ กองกลางที่ปัจจุบันเล่นกับ นอริช ซิตี้ ก็ถูกดึงมาอยู่ในอังกฤษในช่วงที่ มอร์ลิ่ง ทำงานอยู่กับ ไบรจ์ตัน

นอกจากนี้อคาเดมี่ชุดปัจจุบันของ ไบรจ์ตัน ก็พากันกรุยทางเข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายในเอฟเอ ยูธ คัพและจะลงสนามพบกับ วูลฟ์ส ในเดือนนี้

มอร์ลิ่ง เคยเป็นอดีตนักเตะเยาวชนของ นอริช ก่อนจะเริ่มต้นเส้นทางสายโค้ชด้วยการเป็นโค้ชเยาวชนให้ ปีเตอร์โบโรห์ ตั้งแต่ตอนอายุ 19

จากนั้นเขาไปทำงานกับเอฟเอไอร์แลนด์ในฐานะผู้จัดการฝ่ายพัฒนานักเตะ ตามด้วยการเป็นกุนซือชุดยู-16 และ 17