สิงห์ยังหวัง ‘ทูเคิ่ล’ พ้นกักตัวทันมาคุมลูกทีมชิงสโมสรโลก

เชลซี ยังหวังว่า โธมัส ทูเคิ่ล จะพ้นจากการกักตัวเดินทางมาคุมลูกทีมข้างสนามทันสำหรับเกมสโมสรโลกรอบนัดชิงชนะเลิศในวันพรุ่งนี้ (เสาร์)

กุนซือชาวเยอรมันมีผลตรวจโควิดเป็นบวกในสุดสัปดาห์ที่แล้ว ทำให้เขาพลาดการคุมทีมในเกมชนะ พลีมัธ วันนั้นรวมถึงเกมรอบรองชนะเลิศของฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก

เชลซี ต้องให้ โซลท์ เลิฟ ผู้ช่วยโค้ชคอยสั่งการนักเตะแทน โดยมี อาร์โน่ มิเชลส์ โค้ชทีมชุดใหญ่และ ปีเตอร์ เช็ก ผู้อำนวยการกีฬาคอยช่วยเหลือ

เลิฟ เปิดเผยว่าสโมสรยังหวังเห็น ทูเคิ่ล เดินทางมาจากลอนดอน หลังยังเหลือเวลาอีกประมาณ 24 ชั่วโมงกว่าที่เกมนัดชิงชนะเลิศคิกออฟ

“เรายังหวังว่าเขาจะเดินทางมาหาเราโดยไวที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เราหวังว่าเขาจะเดินทางมาได้นะ เรายังมีเวลาอีก 30 ชั่วโมงก่อนลงสนาม เขาทำตามกฏและมาตรการ ยังมีเวลาเหลืออีกเยอะ” เลิฟ กล่าว

“เราหวังว่าเขาจะเดินทางมาได้แต่ถ้ามาไม่ได้เราก็เตรียมตัวอย่างดี, เราประชุมกันหลายหน เราคุยเกี่ยวกับการแข่งขัน, วิเคราะห์เกมและดูว่าจะเล่นให้ดีกว่านี้ได้ยังไง เราทราบดีว่าส่วนไหนที่ต้องทำให้ดีขึ้นในเกมนัดสอง”

“โธมัส อยากจะมาอยู่ตรงนี้แน่นอน ทั้งสโมสรอยากให้เป็นเช่นนั้น เราหวังว่าเขาจะเดินทางมาได้ เรามีเวลา 30 ชั่วโมง การตรวจทุกครั้งมีโอกาสเป็นลบและเขาเดินทางมาหาทีมได้เมื่อการตรวจเป็นลบหนึ่งหน”

เชลซี จะพบกับ พัลเมราส ในรอบชิงชนะเลิศและ เลิฟ เตือนลูกทีมว่าจะพบกับทีมที่เต็มไปด้วยแพสชั่น ทั้งยังมีแฟนนับพันเดินทางจากบราซิลตามมาให้กำลังใจ

“พัลเมราส มีอารมณ์ร่วมสูงมาก เราเห็นอารมณ์และแพสชั่นจากพวกเขา แต่นักเตะทุกคนยังมีเทคนิคที่ดีมาก พวกเขามีโค้ชชาวยุโรปที่ทำให้ทีมเต็มไปด้วยนักเตะเปี่ยมเทคนิคเล่นกันเป็นระบบ”

“พวกเขาไม่ได้แพ้ใครเลยในช่วง 10 นัดหลังสุด พวกเขาอยู่ในสภาพและฟอร์มที่ดี แต่อีกด้านนึงแล้วเราก็อยู่ในสภาพและฟอร์มที่ดี เราเตรียมตัวมาดี เพราะอย่างนั้นผมถึงคาดว่าพรุ่งนี้จะเป็นเกมที่ดี ผู้ชมจะได้ชมเกมที่ดี”