สิงห์เตรียมจ่าย 30 ลป.ฉีกสัญญาคว้า ‘แจ๊คสัน’ วีกหน้า

เชลซี เตรียมควักเงินประมาณ 30 ล้านปอนด์เพื่อเป็นค่าฉีกสัญญาปิดดีลคว้า นิโคลัส แจ๊คสัน จาก บีญาร์เรอัล ในสัปดาห์หน้าหลังดีลกำลังคืบหน้าอย่างรวดเร็ว

บีญาร์เรอัล ไม่ได้อยากปล่อย แจ๊คสัน ออกจากทีมเลยหลังยิงไป 12 ประตูในลาลีก้าซีซั่นที่จบไป แต่ เชลซี จะยอมจ่ายตามเงื่อนไขค่าฉีกสัญญา

การพูดคุยระหว่างทั้งสองสโมสรยังคงดำเนินอยู่ หลังต้องถกกันเรื่องรูปแบบการจ่ายเงินและรายละเอียดอีกเล็กน้อย แต่ก็คาดหมายกันว่าดาวเตะวัย 21 ปีจะลงเอยด้วยการย้ายเข้าสู่ถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์

การย้ายทีมอาจเสร็จสิ้นภายในไม่กี่วันนับจากนี้ โดย แจ๊คสัน ยังเหลือการลงสนามให้ทีมชาติ เซเนกัล ในเกมพบ บราซิล คืนวันอังคาร

นอกจากนี้เชื่อกันว่า แจ๊คสัน จะเซ็นสัญญายาวในแบบเดียวกับที่นักเตะดาวรุ่งเซ็นไว้นับตั้งแต่ ท็อดด์ โบห์ลี่ และ เคลียร์เลค แคปิตอล เข้ามาเทคโอเวอร์

แจ๊คสัน ย้ายซบ บีญาร์เรอัล ในปี 2019 โดยเล่นได้ทั้งตำแหน่งกองหน้าและริมเส้น อีกทั้งผลงานปีนี้เตะตาเพราะซัดไป 9 ประตูจาก 8 เกมสุดท้ายในลาลีก้า

เขาเกือบจะเซ็นสัญญากับ บอร์นมัธ ในเดือนมกราคมแล้วด้วยค่าตัวราวๆ 25 ล้านปอนด์แต่อาการบาดเจ็บทำให้การย้ายทีมไม่เกิดขึ้น

“สิงห์บลูส์” เลือกที่จะเดินเกมอย่างรวดเร็วในช่วงหลายสัปดาห์หลังเพื่อการเป็นตัวเต็งที่จะได้ แจ๊คสัน ไปร่วมทีม หลังเขายังได้รับความสนใจจากทีมในเซเรีย อาและบุนเดสลีก้า

แล้วถ้าการย้ายทีมของ แจ๊คสัน เสร็จสิ้นเมื่อไหร่ก็จะช่วยให้การอำลาทีมของ ไค ฮาแวร์ตซ์ เกิดเร็วขึ้นตามไปด้วย

เชลซี ปฏิเสธข้อเสนอแรกจาก อาร์เซน่อล ที่ต้องการตัวดาวเตะทีมชาติ เยอรมนี แต่พวกเขายังยินดีที่จะปล่อยนักเตะหากได้รับข้อเสนอที่เหมาะสม

เชลซี ประเมินค่าตัวของ ฮาแวร์ตซ์ ไว้สูงถึง 70 ล้านปอนด์แต่อาจจะยอมลดลงมาอีกเพราะสัญญาเหลืออีกแค่ 2 ปี และข่าวในเยอรมนียังอ้างว่า บาเยิร์น มิวนิค อาจหันมาแย่งตัวเขาด้วย