สื่อดัตช์ถือหาง ‘ผี’ เชื่อ ‘มาร์ติเนซ’ เทใจลงหลุมมากกว่ารัวปืน

รายงานข่าวจาก มาร์เซล ฟาน เดอร์ คราน ผู้สื่อข่าวชาวดัตช์เปิดเผยว่า ลิซานโดร มาร์ติเนซ ปราการหลังอาแย๊กซ์ เทใจอยากย้ายมาเล่นให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มากกว่าอาร์เซนอล

ทัพปิศาจแดงต้องการปราการหลังตัวใหม่เข้ามาเสริมทัพ หลังอนาคตในทีมของ เอริค ไบญี่, ฟิล โจนส์ และอักเซล ตวนเซเบ้ ไม่น่าจะได้ไปต่อ ขณะที่ เยอร์เรี่ยน ทิมเบอร์ เป้าหมายแรกของสโมสรในตำแหน่งนี้ ก็แสดงออกชัดเจนแล้วว่าอยากจะอยู่เล่นให้ทีมแชมป์ลีกดัตช์ต่อไป

อาร์เซนอล และยูไนเต็ด เป็นสองสโมสรที่กำลังมีข่าวกำลังขับเคี่ยวแย่งชิงตัวปราการหลังทีมชาติอาร์เจนติน่า โดย ฟาบริซิโอ โรมาโน่ ผู้สื่อข่าวคนดังเขียนไว้ในคอลัมน์ของ Caught Offside อ้างว่า อาร์เซนอล มีภาษีดีกว่าในศึกครั้งนี้

อย่างไรก็ตาม ฟาน เดอร์ คราน ผู้สื่อข่าวจากแดนกังหันลมได้ออกมาเปิดเผยว่า มาร์ติเนซ อยากย้ายไปเล่นให้ทัพปิศาจแดงมากกว่า และเอริค เทน ฮาก ก็มุ่งมั่นอยากจะได้ตัวศิษย์เก่าตามไปร่วมงาน

“มาร์ติเนซ คือนักเตะที่เอริค เทน ฮาก อยากได้ตัวมากๆ ดังนั้นผมคิดว่าจะมีความคืนบหน้าครั้งใหญ่ภายใน 24 หรือ 48 ชั่วโมง” ฟาน เดอร์ คราน กล่าวกับ De Telegraaf

“มาร์ติเนซเองก็ยังหวังจะได้ย้ายไปยูไนเต็ด ซึ่งแน่นอนว่าที่นั่นคือสโมสรระดับท็อปสำหรับตัวเขา”

“อาแย๊กซ์ พร้อมที่จะขายเขาออกไปที่ราคา 45 ล้านยูโร ไปจนถึง 50 ล้านยูโร แต่สโมสรจะได้ประโยชน์เต็มๆ ถ้าทั้งสองสโมสรบิดราคาสู้กัน เหมือนอย่างที่เราเห็นจากเคสลียงกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (ยื่นซื้อมาลาเซีย) ที่ทำให้ราคามันสูงขึ้นในทันที”

นอกจากนี้ ฟาน เดอร์ คราน ยังเชื่อว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่น่าพลาดปิดดีล เฟรงกี้ เดอ ยอง สตาร์จากบาร์เซโลน่า

“ผมคิดว่าดีลนี้จะเรียบร้อยหลังสุดสัปดาห์นี้ ข้อตกลงเรื่องตัวเงินจะพุ่งไปถึง 80 ล้านยูโร ซึ่งจะสตาร์ตกันที่ 65 ล้านยูโร ที่้หลืออีก 20 ล้านยูโร จะมาในรูปของโบนัส” ฟาน เดอร์ คราน เสริม