สโคลส์ชี้ “บรูโน่” เล่นเกมใหญ่ยังไม่เด่น – แข้งแห่งปีควรเป็นของเรือใบ

พอล สโคลส์ ตำนานแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้ความเห็นว่า บรูโน่ แฟร์นันเดส ไม่น่าจะได้ตำแหน่งผู้เล่นแห่งปีของพรีเมียร์ลีก เนื่องจากผลงานในเกมใหญ่ยังไม่เข้าตา

เพลย์เมคเกอร์ทีมชาติโปรตุเกส ทำผลงานยอดเยี่ยมให้ “ปีศาจแดง” ในฤดูกาลนี้ โดยเฉพาะในพรีเมียร์ลีกที่ ยิง 15 จ่าย 10 จากการลงสนาม 26 นัด

นอกจากนี้ในรายการยุโรปก็ยิงไปแล้ว 6 ประตู กับอีก 1 แอสซิสต์

ทำให้เขาถูกยกให้เป็นหนึ่งในผู้เล่นที่คว้าตำแหน่งผู้เล่นยอดเยี่ยมของพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้

อย่างไรก็ตาม สโคลส์ บอกว่า “สิ่งที่เขานำมาให้ยูไนเต็ดชุดนี้… มันพิเศษมาก เขาสร้างสรรค์โอกาส ยิงประตูได้ในเกมส่วนใหญ่ แต่ไม่ใช่เกมใหญ่”

“ที่สุดแล้ว ที่ยูไนเต็ดคุณอยู่ที่นั่นเพื่อเป็นแชมป์และชนะเกมใหญ่ ซึ่งเขาต้องมีอิทธิพลมากกว่านี้”

“ผมหาข้ออ้างให้เขาได้นิดหน่อยนะ เกี่ยวกับตำแหน่งเซนเตอร์ฮาล์ฟของยูไนเต็ด สำหรับผมแล้วพวกเขาต้องการการปกป้องมากเกินไป โดยเฉพาะในเกมใหญ่ที่ต้องเจอกับกองหน้าเก่งๆ”

“(คู่กลาง)พวกเขายืนต่ำเกินไป และเขา(บรูโน่)ไม่ได้รับการสนับสนุนในพื้นที่มิดฟิลด์ ซึ่งมันสำคัญกับเขามาก”

“มันไม่ใช่แค่เรื่องความสามารถของเขา เขาต้องการคนที่มาดึงตัวประกบให้ เพื่อที่้เขาจะมีพื้นที่ ต้องการผู้เล่นที่คอนโทรลแผงมิดฟิลด์ ซึ่งนั่นจะดึงศักยภาพที่ดีที่สุดของเขาออกมา”

“นี่จะเป็นปัญหาของยูไนเต็ดไปเรื่อยจนกว่าพวกเขาจะแก้มัน พวกเขาต้องคว้าเซ็นเตอร์ฮาล์ฟที่แข็งแกร่ง ดูอย่างที่ซิตี้ทำกับดิอาส… ทีมต่างๆที่เป็นแชมป์ลีกในช่วงหลังมีอย่าง กอมปานี, ฟาน ไดจ์ค”

“เขาควรเป็นหนึ่งในคนที่มีสิทธิ์ลุ้น(ผู้เล่นยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีก) เรื่องนั้นไม่ต้องสงสัยเลย แต่ผมเชื่อเสมอว่าผู้เล่นที่ดีที่สุดคือผู้เล่นจากทีมที่เป็นแชมป์ลีก และตอนนี้ก็มีผู้เล่นซิตี้หลายคนที่ผมเลือกก่อนบรูโน่”