หงส์ ผิดฟอร์ม!! โดนยูงทองสอยร่วง น.89 แพ้คารัง 2-1

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ลิเวอร์พูล  กับ ลีดส์ ยูไนเต็ด  ที่สนาม แอนฟิลด์ ในศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อวันเสาร์ที่ 29 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ ลิเวอร์พูล จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 นำโดย ตัวหลักจากเกมล่าสุดทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น อลิสซอน เบ๊คเกอร์,ฟาบินโญ่,โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่,ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ และ โมฮาเหม็ด ซาล่าห์

ขณะที่ ลีดส์ ยูไนเต็ด จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยแกนหลักของทีมอย่าง อิลลาน เมสลิเยร์,ปาสคาล สเตราจ์ค,เบรนแดน อารอนสัน,ไทเลอร์ อดัมส์ และ คริเซนซิโอ ซัมเมอร์วิลล์ เป็นต้น 

นาทีที่ 4 ลีดส์ ขึ้นนำ 1-0

เปิดฉากได้แค่ 4 นาทีเศษ ลีดส์ ยูไนเต็ด ก็เป็นฝ่ายบุกมานำ ลิเวอร์พูล ก่อนเลย จากจังหวะที่ โกเมซ จ่ายบอลคืนหลังพลาด น้ำหนักขาด แถมยังจ่ายย้อนหลัง อลิสซอน อีก สุดท้ายโดน โรดริโก้ วิ่งมาแทปอินง่ายๆ ส่งลีดส์ขึ้นนำ 1-0 

นาทีที่ 14 ลิเวอร์พูล ตีเสมอ 1-1

เจ้าถิ่นใช้เวลาไม่นาน ก็ยิงตีเสมอจนได้ จากจังหวะที่ โรเบิร์ตสัน พาบอลหลุดจึ้นไปถึงสุดเส้นหลังฝั่งซ้าย ก่อนจะเปิดยัดเข้ากลางให้ โม ซาลาห์ หวดตูมเดียว ส่งบอลเสียบเสาไกลเป็นประตูอย่างสวย 

นาทีที่ 31 

ลิเวอร์พูล น่าได้ประตูขึ้นนำสุดๆ แต่จังหวะสุดท้ายยังเด็ดขาดไม่พอ เป็นจังหวะที่ นูนเญซ หลุดเดี่ยวแล้วพยายามจะเเตะบอลหลบ เมสลิเยร์ ไม่ยอมยิงจังหวะแรก สุดท้ายเลี้ยงไม่ผ่าน พลาดโอกาสทำประตูไปอย่างน่าเสียดาย 

หมดครึ่งเวลาแรก 

ลิเวอร์พูล – 1

ลีดส์ ยูไนเต็ด – 1

นาทีที่ 65

กลับมาเล่นครึ่งหลังก็ยังเป็น ลิเวอร์พูล ที่มีโอกาสจะแจ้งกว่า อย่างลูกนี้ก็เกือบได้ประตู จากจังหวะที่ คูเปอร์ เคลียร์บอลไม่ขาด โดน โม ซาลาห์ ฉกบอลไปครองได้ ก่อนจะไหลถวายพานให้ นูนเญซ ซัดไปติดเซฟ เมสลิเยร์ ไม่ได้ประตู

นาทีที่ 75

เข้าสู่ช่วง15 นาทีท้าย ลิเวอร์พูล ขึ้นเกมมาได้ลุ้นประตูอีกแล้ว จากจังหวะที่ โม ซาลาห์ โชว์สเต็ปเลี้ยงบอลหลบกองหลังของ ลีดส์ 2 คน แต่จังหวะจบเจ้าตัวดันตัดสินใจไม่ดีเลือกยิงแบบชิป ส่งบอลเหินข้ามคานออกหลังไปแบบเสียของ 

นาทีที่ 89 ลีดส์ แซงนำ 2-1 !!

ช่วงท้ายเกม ลิเวอร์พูล เสียสมาธินิดเดียว โดนลีดส์ ยิงแซง2-1 จนได้ จากจังหวะบอลขลุกขลิกหน้าประตู แล้วเป็น ซัมเมอร์วิลล์ ที่หาบอลเจอ ก่อนจะเลือกจิ้มด้วยขวา ส่งบอลสวนตัว อลิสซอน ระยะเผาขนตุงตาข่ายไม่มีเหลือ 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น ลีดส์ ยูไนเต็ด ที่ใช้โอกาสที่มีน้อยนิดได้คุ้มค่าสุดๆ ส่งผลให้พวกเขาบุกมาชนะ ลิเวอร์พูล ในบ้านไปได้ ด้วยสกอร์รวม 2-1