‘อากู๋’ แถลงอำลาสิงห์ ขอบคุณช่วงเวลาดีๆ 2 ทศวรรษ

โรมัน อับราโมวิช มหาเศรษฐีคนดังชาวรัสเซีย ออกแถลงการณ์อำลา “สิงห์บลูส์” เชลซี ภายหลังกระบวนการขายสโมสรต่อให้กับ ทอดด์ โบห์ลี่ย์ มหาเศรษฐีชาวอเมริกัน ใกล้เสร็จสมบูรณ์

เชลซี ออกมาประกาศในวันเสาร์ว่า บรรลุข้อตกลงขั้นสุดท้ายในการขายทีมให้กลุ่มทุนของ ทอดด์ โบห์ลี่ย์ และคาดว่า การเทคโอเวอร์ตะเรียบร้อยในวันจันทร์นี้

หลังจากนั้นไม่นาน อับราโมวิช ซึ่งเวลาของเขากับสโมสรกำลังจะหมดลง ได้ออกมาแถลงอำลา ขอบคุณแฟนบอลที่ให้การสนับสนุนอย่างดีมาตลอดในช่วงเกือบ 20 ปี

“เป็นเวลาเกือบ 3 เดือนแล้วที่ผมออกมาประกาศถึงความตั้งใจที่จะขายสโมสรเชลซี, ในช่วงเวลาที่ผ่านมาทีมทำงานอย่างหนักเพื่อเฟ้นหาคนที่เหมาะสมสำหรับสโมสร ที่จะพาทีมไปอยู่ในตำแหน่งที่ดีที่สุดที่จะประสบความสำเร็จในบทต่อไป”

“ความเป็นเจ้าของสโมสรแห่งนี้ต้องมาพร้อมกับความรับผิดชอบที่ยิ่งใหญ่ ตั้งแต่วันที่ผมมาที่เชลซีเมื่อเกือบ 20 ปีที่แล้ว ผมสัมผัสได้ด้วยตัวเองว่าสโมสรแห่งนี้สามารถบรรลุตามเป้าหมายได้”

“เป้าหมายของผมคือต้องทำให้มั่นใจว่าเจ้าของคนต่อไปจะต้องมีความคิดที่จะทำให้ทั้งทีมชายและหญิงประสบความสำเร็จ ตลอดจนเจตจำนงและแรงผลักดันเพื่อพัฒนาส่วนสำคัญอื่นๆ ของสโมสรต่อไป เช่น อะคาเดมี่ และงานที่สำคัญของมูลนิธีเชลซี”

“ผมยินดีที่การเฟ้นหาในครั้งนี้ได้ข้อสรุปที่ประสบความสำเร็จ และในขณะที่ผมกำลังจะมอบสโมสรเชลซีให้กับผู้ดูแลคนใหม่ ผมอยากอวยพรให้พวกเขาประสบความสำเร็จทั้งในและนอกสนาม”

“ถือเป็นเกียรติที่สุดในชีวิตที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของสโมสรแห่งนี้ อยากขอบคุณผู้เล่นทั้งในอดีตและปัจจุบัน ทีมงาน และแน่นอนกับแฟนๆ สำหรับปีที่น่าทึ่งเหล่านี้”

“ผมภูมิใจความสำเร็จจากการร่วมแรงร่วมใจกันของเรา ผู้คนนับล้านจะได้รับประโยชน์จากมูลนิธิการกุศลใหม่ที่กำลังจัดตั้งขึ้น นี่คือมรดกที่เราได้ร่วมกันสร้างขึ้นมา”

“ขอบคุณครับ, โรมัน”