อารมณ์พาไป! ‘คอนเต้’ เข้าใจ JK เคยวิจารณ์แท็คติกตน

อันโตนิโอ คอนเต้ เชื่อว่า เยอร์เก้น คล็อปป์ โมโหเลยวิจารณ์สไตล์การเล่นของ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ หลังทั้งสองทีมเสมอกันที่แอนฟิลด์เมื่อฤดูกาลที่แล้ว

ทั้งคู่จะโคจรมาเจอกันอีกครั้งในศึกพรีเมียร์ลีกวันอาทิตย์นี้ โดยหนล่าสุดเสมอกัน 1-1 เมื่อเดือนพฤษภาคม ซึ่งมีส่วนให้ ลิเวอร์พูล ชวดแชมป์ในตอนนั้น

ผลเสมอนั้นเป็นครั้งเดียวที่ ลิเวอร์พูล ทำแต้มหล่นหากไม่นับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในช่วง 18 เกมสุดท้ายของฤดูกาล และสุดท้ายทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า คว้าแชมป์ด้วยคะแนนห่างเพียงแต้มเดียว

หลังจบเกมนั้น คล็อปป์ วิจารณ์แท็คติกของ คอนเต้ โดยบอกว่าจะไม่ใช้แท็คติกดังกล่าวให้ ลิเวอร์พูล เด็ดขาด

“ถ้าคุณจำได้ เขาชวดแชมป์พรีเมียร์ลีกเพราะผลการแข่งขันนัดนี้เลยนะ” คอนเต้ กล่าว “ผมเข้าใจความหงุดหงิดเขานะ พวกเขาอดได้แชมป์เพราะเกมนั้น, เพราะทำ 2 แต้มหล่น”

“แต่คุณรู้ไหม, เราได้ไปแชมเปี้ยนส์ลีกด้วยผลเสมอนั้น ไม่เป็นไรเลย, โค้ชทุกคนต้องพูดออกมาเพื่อทีมตัวเอง การเข้าใจกลยุทธ์ที่ดีที่สุดเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีคือสิ่งสำคัญสำหรับโค้ชทุกคน”

“บอกตามตรง ผมได้ย้อนดูเกมล่าสุดที่เราเล่นกับลิเวอร์พูล และหากมีทีมที่สมควรชนะ มันควรเป็นท็อตแน่ม ไม่ใช่ลิเวอร์พูล แต่ผมเข้าใจกับการพูดเสีย ๆ หาย ๆ ใส่คู่แข่งหลังจบเกมเมื่อคุณรู้สึกว่าเสียแชมป์พรีเมียร์ลีก, แต่เขาขอโทษแล้วเพราะเขาเข้าใจ”

“สำหรับผมแล้วไม่มีปัญหาเลย เมื่อคุณโกรธ บางครั้งมันยากมากที่จะควบคุมอารมณ์ได้”

ขณะเดียวกัน คอนเต้ ยกย่อง คล็อปป์ และ ลิเวอร์พูล ในการต่อกรลุ้นแชมป์กับ แมนฯ ซิตี้ ตลอดหลายฤดูกาลที่ผ่านมา, โดยเชื่อว่าทีม “เรือใบสีฟ้า” คงผูกขาดแชมป์เหมือน ยูเวนตุส ต้นสังกัดเก่า หากไม่มี “หงส์แดง” คอยขัดแข้ง

“ผมคิดว่าลิเวอร์พูลจะต้องภาคภูมิใจ เพราะในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา พวกเขาเป็นคู่ปรับสำคัญของแมนเชสเตอร์ ซิตี้” กุนซือชาวอิตาลีกล่าวเสริม “เพราะถ้าไม่มีลิเวอร์พูล ผมคิดว่าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ คงทำได้แบบเดียวกับยูเวนตุสในลีกอิตาลีแน่นอน”

“ด้วยเหตุนี้พวกเขาจึงต้องภาคภูมิใจที่ไปได้ถึงระดับนี้ และผมคิดว่าพวกเขาพัฒนาขึ้นมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมาในตลาดซื้อขายนักเตะด้วยการเซ็นสัญญาแข้งบิ๊กเนม และนี่คือสิ่งดี ๆ ที่ผมพูดถึงลิเวอร์พูล เพราะคุณอาจมีเงิน, แต่ถ้าสุรุ่ยสุร่าย, ก็คงไม่ได้นักเตะดี ๆ เข้ามา คุณต้องใช้มันในทางที่ดีที่สุด”

“ผมคิดว่าเพราะ ลิเวอร์พูล ทำสิ่งเหล่านี้ไง, เพราะไม่อย่างงั้นก็ยากมากที่จะเป็นคู่ปรับเบอร์หนึ่งของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ได้”