อาร์เซน่อล มาตามนัด! เปิดบ้านซิวท็อฟฟี่ หมดสภาพ 4-0 ทิ้งห่างซิตี้5แต้ม 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง อาร์เซน่อล กับ เอฟเวอร์ตัน ที่สนาม เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม  ในศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อวันพุธที่ 1 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ อาร์เซน่อล จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยแกนหลักของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น อาร่อน แรมส์เดล,วิลเลี่ยม ซาลิบา,มาร์ติน โอเดการ์ด,กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ และ บูคาโย่ ซาก้า

ขณะที่ เอฟเวอร์ตัน จะมาสู้ด้วยระบบ 4-5-1 เน้นเกมรับ นำทัพโดยเสาหลักของทีมอย่าง จอร์แดน พิคฟอร์ด,วิตาลี่ มิโคเลนโก้,อับดุลลาย ดูคูเร่,ดไวท์ แมคนีล และ นีล โมเปย์ เป็นต้น 

นาทีที่ 5

อาร์เซน่อล เปิดฉากได้ 5 นาทีเศษพวกเขาก็มีโอกาสทักทายก่อนเลย จากจังหวะที่ โอเดการ์ด เล่นเตะมุมสั้น เลือกไหลให้ จอร์จินโญ่ วิ่งมาแปด้วยขวาแบบจวนตัว ส่งบอลหลุดกรอบออกหลังไปนิดเดียวน่าเสียดาย 

นาทีที่ 40 อาร์เซน่อล ขึ้นนำ 1-0 

แต่คู่นี้กว่าจะมีประตูเกิดขึ้น ก็ต้องรอนานจนเกือบหมดเวลาครึ่งแรก และก็เป็นทางฝั่ง อาร์เซน่อล ที่บุกขึ้นมาใส่สกอร์ได้ก่อน จากจังหวะที่ ซินเชนโก้ ตาไว เห็น ซาก้า มีพื้นที่ในกรอบเขตโทษ เขาเลยแทงทะลุช่องนั้น ส่งบอลให้ ซาก้า กลับตัวยิงด้วยขวาเต็มข้อ ส่งบอลพุ่งเสียบใต้คานเป็นประตูไม่มีเหลือ

นาทีที่ 45 +1 อาร์เซน่อล หนีห่าง 2-0 

เข้าสู่ช่วงทดเจ็บครึ่งแรก อาร์เซน่อล ก็ยังอุตส่าห์มาได้ประตูที่2เพิ่มอีกลูกนึงก่อนหมดเวลา จากจังหวะที่ ซาก้า ใช้ลูกขยันตามไปแซะแย่งบอลจากเท้า อิดริสซ่า เกย์ จนบอลขลุกขลิกปลิ้นไปเข้าทาง มาร์ติเนลลี่ พาบอลหลุดเข้าไปแปสวนตัว พิคฟอร์ด ตุงตาข่ายไม่มีเหลือ 

หมดครึ่งเวลาแรก 

อาร์เซน่อล – 2

เอฟเวอร์ตัน – 0 

นาทีที่ 57 

กลับมาต่อครึ่งหลัง อาร์เซน่อล ยังแรงดีไม่มีแผ่ว ทำเกมขึ้นมาลุ้นประตูได้อีกแล้ว จากจังหวะที่ เบน ไวท์ วิ่งเติมขึ้นไปเปิดบอลเข้ากลาง จากสุดเส้นหลังฝั่งขวาบอลถึง ทรอสซาร์ ด้วยแต่เจ้าตัวดันวางเท้ายิงไม่ดี กลายเป็นจังหวะส่งคืนผู้รักษาประตูซะงั้น 

นาทีที่ 71 อาร์เซน่อล ทิ้งห่าง 3-0 

หลังจากบุกกดดัน เอฟเวอร์ตัน อยู่นานหลายนาทีในที่สุด อาร์เซน่อล ก็มาได้ประตูที่3เพิ่มจนได้ จากจังหวะที่ ทรอสซาร์ ใช้สปีดกระชากบอลหนีตัวประกบ หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนจะตบย้อนหลังให้ โอเดการ์ด์ วิ่งมาแทปอินง่ายๆ เป็นประตู 3-0

นาทีที่ 80 อาร์เซน่อล ยิงปิดกล่อง 4-0 

เข้าสู่ช่วง10นาทีท้าย ปืนใหญ่ สกอร์ก็ไหลเพิ่มเป็น 4-0 จากจังหวะที่ ซินเชนโก้ จ่ายทะลุช่องให้ เอ็นเคเทียร์ หลุดไปเปิดบอลในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย เลือกตบเข้ากลางให้ มาร์ติเนลลี่ วิ่งมาชาร์จจ่อๆ ส่งบอลเข้าประตูไปอย่างสวยงาม 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น อาร์เซน่อล ที่คุมเกมไว้ได้เบ็ดเสร็จ ส่งผลให้พวกเขาเปิดบ้านเอาชนะ เอฟเวอร์ตัน ด้วยผลสกอร์รวม 4-0 เก็บสามคะแนนเต็มได้ตามเป้า