อาร์เซน่อล สู้ไม่ถอย! โดนวิลล่านำ2ครั้ง ก่อนพลิกนรกแซงชนะท้ายเกม 4-2 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง แอสตัน วิลล่า กับ อาร์เซน่อล ที่สนาม วิลล่า พาร์ค ในศึก พรีเมียร์ลีก  (อังกฤษ) เมื่อวันเสาร์ที่ 18  กุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ แอสตัน วิลล่า จะมาเล่นด้วยระบบ 4-4-2 นำโดยแกนหลักขาประจำทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ,แมตตี้ แคช,บูบาการ์ คามาร่า,ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ และ โอลลี่ วัตกินส์

ขณะที่ อาร์เซน่อล จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 นำโดย เสาหลักของทีมอย่าง อารอน แรมสเดล,โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้,จอร์จินโญ่,เลอันโดร ทรอสซาร์ และ มาร์ติน โอเดการ์ด เป็นต้น 

นาทีที่ 5 แอสตัน วิลล่า ขึ้นนำ 1-0 

ช่วงต้นเกม แอสตัน วิลล่า ทำได้ดีกว่า บุกเยอะจนมาได้ประตูออกนำไปก่อน จากจังหวะที่ แคช ไปแย่งบอลมาจากเท้าของ ซินเชนโก้ ก่อนจะวางบอลยาวทีเดียวหลุดไปถึง วัตกินส์ ใช้ความเร็วกระชากบอลเข้าไปจบสกอร์คมๆ ในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ส่งบอลผ่านมือ แรมสเดล ตุงตาข่ายไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 16 อาร์เซน่อล ตีเสมอ 1-1

หลังจากตกเป็นรองอยู่นาน อาร์เซน่อล ก็บุกขึ้นมาใส่สกอร์ได้บ้างเหมือนกัน จากจังหวะที่ เบน ไวท์ มีโอกาศได้ครอสบอลเข้ากลางประตู บอลไปโดน ไทโรน มิงส์ โหม่งสกัด แต่บอลยังไม่พ้นอันตราย ซาก้า ที่เก็บบอลแถวสองได้ เลือกยิงสวนเข้าไปตูมเดียว ส่งบอลพุ่งแสกหน้า มาร์ติเนซ หมดสิทธิ์เซฟ อาร์เซน่อล ตีเสมอ 1-1 

นาทีที่ 31 แอสตัน วิลล่า ขึ้นนำ 2-1 

ผ่านครึ่งชั่วโมงแรก แอสตัน วิลล่า ก็ขึ้นเกมมาใส่สกอร์หนีห่าง อาร์เซน่อล เป็น 2-1 ได้อีกครั้ง จากจังหวะที่ โมเรโน่ พาบอลหลุดไปทางกราบซ้าย ก่อนจะเลือกปาดเข้ากลางให้ บูเอนเดีย ข้ามหลอก ปล่อยบอลไปถึง คูตินโญ่ จับหนึ่งทีก่อนจะเลือกยิงเล่นทาง ส่งบอลเข้าประตูไปอย่างสวยงาม 

หมดครึ่งเวลาแรก

แอสตัน วิลล่า – 2

อาร์เซน่อล – 1 

นาทีที่ 60 อาร์เซน่อล ตีเสมอ 2-2 

กลับมาต่อครึ่งหลัง  อาร์เซน่อล ที่ครองบอลได้มากขึ้น ก็บดหนักจนตามตีเสมอได้อีกครั้ง จากจังหวะที่ พวกเขาเล่นเตะมุมสั้นตามสูตร บอลสุดท้ายไปจบที่ ซินเชนโก้ วางเท้าซัดด้วยซ้าย นอกกรอบเขตโทษแบบไร้ตัวประกบ ส่งบอลพุ่งเรียดหนีมือ มาร์ติเนซ ตุงตาข่ายไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 90+3 อาร์เซน่อล แซงนำ 3-2 

เกมทำท่าจะจบลงด้วยผลเสมออยู่แล้ว แต่ทว่า อาร์เซน่อล ก็มาได้ทีเด็ดจากลูกยิงไกลของ จอร์จินโญ่ ที่เจ้าตัวเลือกตะบันไกลจากระยะเกิน 25 หลา ส่งบอลพุ่งชนคานกระเด้ง มาชนหัว มาร์ติเนซ เข้าประตูไปแบบมีโชคช่วย  

นาทีที่ 90+8 อาร์เซน่อล ยิงปิดกล่อง 4-2 

เท่านั้นยังไม่พอ อาร์เซน่อล ยังมาได้ประตูตอกฝาโลกเพิ่มอีกลูกช่วงท้ายเกม จากจังหวะที่ มาร์ติเนซ ทิ้งประตูขึ้นมาเล่นลูกเตะมุม แต่กลายเป็นว่าฝั่ง อาร์เซน่อล ดันเคลียร์ได้ แล้วบอลไปเข้าทาง วิเอร่า ดึงจังหวะรอเพื่อนเติม ก่อนจะจ่ายทะลุช่องให้ มาร์ติเนลลี่ กระชากบอลหลุดเดี่ยว เข้าไปซัดประตูที่4แบบนิ่มๆ 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น อาร์เซน่อล ที่เล่นได้ชัวร์กว่า ส่งผลให้พวกเขาบุกมาชนะ แอสตัน วิลล่า ถึงถิ่นได้ ด้วยผลสกอร์รวม 4-2