อึ้งเหมือนกัน! JK รับ ‘แดงเดือด’ สกอร์แปลกประหลาด

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ยอมรับรู้ดีว่าชัยชนะเหนือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 7-0 เป็นผลการแข่งขันอันแปลกประหลาด ขณะเดียวชื่นชมลูกทีมทุกคนโชว์ฟอร์มสุดยอด และแสดงให้เห็นแล้วถึงสิ่งที่พวกเขาสามารถทำได้

คืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา คล็อปป์ คุม “หงส์แดง” ลงทำศึกแดงเดือด เปิดบ้านลงเล่น พรีเมียร์ ลีก พบ “ปีศาจแดง” อริตัวฉกาจ

ทีมของ คล็อปป์ ได้ประตูออกนำช่วงท้ายครึ่งแรกจาก โคดี้ กัคโป ก่อนครึ่งหลังรัวยิงอีก 6 เม็ดโดยเหล่าแนวรุกคนอื่นทั้ง โม ซาลาห์, ดาร์วิน นูนเญซ และ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่

ผลการแข่งขันทำให้ ลิเวอร์พูล ไต่ขึ้นมาตามหลังท็อปโฟร์ 3 คะแนนโดยแข่งน้อยกว่าหนึ่งนัด และหลังจบเกม คล็อปป์ สัมภาษณ์เปิดเผยความรู้สึก

“ผมไม่มีคำจะพูดเลย มันเป็นเกมฟุตบอลที่น่าประทับใจและน่าทึ่ง, เราโชว์ฟอร์มระดับท็อปออกมาในการเจอกับทีมที่กำลังเข้าฝัก”

“เราจำเป็นต้องได้ทั้งผลการแข่งขันและฟอร์มการเล่น และวันนี้เราก็ได้ทั้งสองอย่าง, เราออกสตาร์ตเกมอย่างเป็นฝ่ายเหนือกว่าและมีความยืดหยุ่นมาก”

“เรามีทั้งความดุดัน และความนิ่งในช่วงเวลาที่เหมาะสม หลังจากผ่านไป 25 นาทีเกมค่อนข้างเปิด และ ยูไนเต็ด เริ่มทำได้ดีขึ้น แต่เราได้ประตูอันยอดเยี่ยมขึ้นนำก่อนพักครึ่ง”

“เราเริ่มครึ่งหลังอย่างดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ด้วยการยิงสองประตูรวด จากนั้นก็เป็นเรื่องยากมากที่คู่แข่งจะรับมือกับเรา”

“เรารู้ดีว่าผลการแข่งขันนัดนี้นั้นแปลกประหลาด แต่เรื่องแบบนี้สามารถเกิดขึ้นได้ในโลกฟุตบอล และฟอร์มการเล่นของเราสุดยอด นั่นเป็นมุมมองที่ผมมีต่อเกมนี้ มันเป็นฟอร์มที่ดีที่สุดของเราในช่วงเวลาอันยาวนาน”

“ผลการแข่งขันนัดนี้ ทำให้เราได้แรงผลักดันที่ต้องการเพื่อมุ่งไปสู่ทิศทางที่ถูกต้อง, สิ่งสำคัญคือ เราต้องทำให้ทีมอื่นๆ รู้ว่าเรายังอยู่”

“ช่วงหลังอาจดูเหมือนไม่เป็นแบบนั้น แต่คืนนี้เราได้แสดงออกมาอย่างแท้จริงถึงทีมที่เราสามารถเป็นได้ และต่อจากนี้ไปเราต้องพยายามเป็นทีมแบบนั้น”

สองประตูเกมนี้ของ ซาล่าห์ ทำให้ปีกชาวอียิปต์ ขึ้นแท่นเป็นดาวซัลโวตลอดกาลสโมสร ในรายการ พรีเมียร์ ลีก ด้วยจำนวนรวม 129 ลูกจาก 205 นัด

“129 ประตู… นั่นคือจำนวนที่บ้าคลั่งและเหลือเชื่อสุดๆ

“ซาล่าห์ คือผู้เล่นที่มีความพิเศษ ตอนนี้เราดีใจที่มีเขาอยู่ในทีม แต่ในอนาคต เราจะย้อนกลับมาแล้วคิดว่า ‘ว้าว เราได้เห็นบางสิ่งที่พิเศษ’,”

“วันนี้ทั้งทีมโชว์ฟอร์มระดับท็อปและได้ผลการแข่งขันที่สำคัญ, ยังเหลือเกมอีก 13 นัดและมีแต้มให้เก็บอีกมาก แต่คืนนี้เราสมบูรณ์แบบ”

“ไม่กี่เดือนก่อน ทุกคนคิดว่าตอนนั้นคือช่วงเวลาที่ดีสำหรับเจอ ลิเวอร์พูล – ถึงจะไม่สามารถพูดแบบนั้นออกสื่อ แต่ทุกคนก็คงคิดเหมือนกัน”

“ตอนนั้นทุกคนรู้สึกว่าเรากำลังเจอช่วงยากลำบากหนัก แต่ตอนนี้ความคิดแบบนั้นคงลดน้อยลงไปบ้างแล้ว เพราะเราดูเหมือนกลับมาเป็นตัวเองมากขึ้น”