เกลเซอร์รอรับ! โหม ‘ทุนกาตาร์’ จ่อยื่นซื้อผี

Daily Mail สื่อแดนผู้ดี รายงานว่า กลุ่มทุนของ กาตาร์ จะยื่นข้อเสนอซื้อ แมนเชเตอร์ ยูไนเต็ด จากตระกูลเกลเซอร์ ภายในเวลาอีกไม่กี่วัน

เมื่อปีที่แล้ว ตระกูลเกลเซอร์ ประกาศพร้อมพิจารณาข้อเสนอเพื่อขาย “ปีศาจแดง” และกลุ่มทุนจากกาตาร์ ก็เป็นหนึ่งในผู้ให้ความสนใจ

ตระกูลเกลเซอร์ กำหนดเส้นตายสำหรับข้อเสนอไว้ในช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์ และทาง กาตาร์ จะยื่นข้อเสนอในอีกไม่กี่วันก่อนถึงเวลาดังกล่าว

คาดว่า เซอร์จิม แรทคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีชาวอังกฤษ เตรียมยื่นข้อเสนอเช่นกัน แต่ กาตาร์ มีความมั่นใจว่าพวกเขาจะเอาชนะคู่แข่งรายอื่นได้แบบขาดลอย

ตระกูลเกลเซอร์ ต้องการราคามากกว่า 6 พันล้านปอนด์ นอกจากนี้ยังมีค่าใช้จ่ายเพื่อพัฒนาสิ่งอำนวยความสะดวกของสโมสรอีกราว 2 พันล้านปอนด์ แต่นั่นไม่ใช่ปัญหาสำหรับ กาตาร์

รายงานระบุอีกว่า การมีส่วนร่วมของแฟนบอล คือหัวใจสำคัญในข้อเสนอของ กาตาร์ และพวกเขาอาจให้เหล่าแฟนบอลเสนอมุมมองในการพัฒนาสนามด้วย

กลุ่มทุนกาตาร์ ต้องการเทคโอเวอร์เป็นเจ้าของแบบเต็มตัวเท่านั้น ไม่มีความสนใจเข้าซื้อหุ้นแค่บางส่วนแต่อย่างใด

“พวกเขามีเงินทุนมหาศาล” แหล่งข่าวใกล้ชิดกับผู้ลงทุนจาก กาตาร์ เปิดเผยต่อสำนักข่าว

“คนพวกนี้มีความจริงจัง พวกเขาต้องการทำให้แน่ใจว่า ยูไนเต็ด อยู่ในตำแหน่งที่สมควรอยู่, พวกเขามั่นใจว่าข้อเสนอที่เตรียมยื่นนั้นเหนือกว่าผู้ลงทุนรายอื่น”

“พวกเขาต้องการเสริมตัวผู้เล่นเพื่อกลับไปเป็นทีมระดับท็อป ขณะเดียวกันพวกเขายังต้องการสร้างประโยชน์ให้แก่ชุมชน”

“พวกเขาต้องการต่อยอดจากความสำเร็จของฟุตบอลโลก และมองว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต้ด คือสโมสรฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก”

ทั้งนี้ รายงานเพิ่มเติมอีกว่า กลุ่มทุนซึ่งจะยื่นซื้อ ยูไนเต็ด นั้น จะเป็นคนละกลุ่มแยกต่างหากจากของ นาสเซอร์ อัล-เคไลฟี่ ที่ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง