เกือบจบไม่สวย อังกฤษ รอดตายได้ เคน ช่วยยิงท้ายเกม ตามเจ๊า เยอรมัน 1-1

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เยอรมัน  ที่เตรียมเปิดสนาม อัลลิอันซ์ อารีน่า  ต้อนรับการมาเยือนของ อังกฤษ ในศึก ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม  (ทีมชาติ) เมื่อคืนวันอังคารที่ 7 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เยอรมัน จะมาในระบบ 3-4-2-1 นำโดยแข้งคุณภาพของทีมอย่าง มานูเอล นอยเออร์,อิลคาย กุนโดกัน,โยชัว คิมมิช,ไค ฮาแวร์ต และ โธมัส มุลเลอร์ 

ขณะเดียวกัน อังกฤษ จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 ที่นำทัพโดยแกนหลักของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น จอร์แดน พิคฟอร์ด,คัลวิน พิลลิปส์ ,บูคาโย่ ซาก้า,ราฮีม สเตอร์ลิง และ แฮร์รี่ เคน เป็นต้น 

นาทีที่ 1 

เริ่มเกมได้นาทีเศษ เยอรมัน ก็ได้ทักทายก่อนเลย จากจังหวะที่ เดวิด รอม จ่ายบอลตามช่องให้ ไค ฮาแวร์ตซ์ หลุดเดี่ยวเข้าไปซัดตามน้ำทางฝั่งซ้าย บอลพุ่งเรียด ไปตรงตัว พิคฟอร์ด พอดิบพอดี ไม่มีกระฉอกแต่อย่างใด แม้จะไม่เข้าแต่ถือว่าได้ลุ้น

นาทีที่ 17 

เยอรมัน ที่พยายามสร้างยังหวะทำประตูอยู่ตลอด ในช่วง 10นาทีแรก ในที่สุดโอกาสที่จะแจ้งก็มาถึง เมื่อ ฮอฟมันน์ มีโอกาสได้เปิดบอลจากริมเส้นฝั่งขาว เลฺงให้ มูเซียล่า ที่ยืนรออยู่ตรงเสาไกล ก่อนที่เจ้าตัวจะได่ง้างเท้ายิงเน้นๆ แต่บอลสุดท้ายก็ยังไม่ผ่านมือ จอร์แดน พิคฟอร์ด อยู่ดีเขารับเข้าซองได้สบายๆ 

นาทีที่ 45+1 

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บเป็น อังกฤษ ที่เกือบได้ประตูออกนำอีกแล้ว จากจังหวะที่ ซาก้า ได้บอลทางขวา ก่อนจะโชว์พริ้วโยกหลอก นิโก้ ชล็อตเตอร์เบ็ค จนมีช่องยิง เจ้าตัวเลยก้มหน้าซัดตามสูตร แต่บอลสุดท้ายก็ยังไม่ผ่านมือของ นอยเออร์ 

หมดครึ่งเวลาแรก ทั้งสองทีมผลัดกันรุกผลัดกันรับ อยู่ตลอด แต่ยังทำอะไรกันไม่ได้ สกอร์เลยยังค้างอยู่ที่ 0-0 ต้องรอดูว่าครึ่งหลัง แต่ละทีมจะแก้เกมกันยังไง 

นาทีที่ 50 เยอรมัน นำก่อน 1-0 

เริ่มครึ่งหลังไม่ถึง10นาที เยอรมัน ก็มาได้ประตูออกนำ 1-0  จากจังหวะที่พวกเขาต่อบอลกันขึ้นมาสวย แล้วเป็น คิมมิช ที่ได้ออกบอลจังหวะสุดท้ายให้ ฮอฟมันน์ หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งขวา ก่อนจะยึกยักพลิกบอลหนึ่งจังหวะ แล้วกดด้วยขวาเต็มข้อ บอลพุ่งแรงหนีมือ พิคฟอร์ด เข้าประตูไปอย่างสวย 

นาทีที่ 75 

เยอรมัน ยังฝังไม่ได้ พลาดได้ประตูที่2 อย่างน่าเสียดาย จากจังหวะที่ แวร์เนอร์ รับบอลต่อจาก ไค จากนั้นเขามีพื้นที่ทางซ้าย แวร์เนอ เห็นว่าไม่มีตัวประกบ เขาเลยส่องไกลนอกกรอบ แต่ลูกนี้ พิคฟอร์ด ไม่พลาดพุ่งปัดเอาไว้ได้หวุดหวิด 

นาทีที่ 88 อังกฤษ ตีเสมอ 1-1 !!

ก่อนหมดเวลา 2 นาที อังกฤษ มาได้ประตูตีเสมอ สมใจ จากจังหวะที่ เคน โดน ชล็อตเตอร์เบ็ค วิ่งมาสะกิดจากด้านหลัง ทำให้ เคน นั้นเสียหลักล้มลงไปกองกับพื้น กรรมการ เช็คVAR เพื่อความชัวร์ ก่อนจะเป่าให้ อังกฤษ ได้ลูกจุดโทษ และเป็น เคน ที่ยิงลูกนี้เข้าไปไม่มีเหลือ นอยเออร์ ที่พุ่งไปคนละทาง หมดสิทธิ์เซฟ

หมดเวลาการแข่งขัน ทั้งสองทีมกินกันไม่ลง สุดท้ายก็จบด้วยผลเสมอกันไป 1-1 เก็บเพิ่มฝั่งละ 1คะแนน