เข้าทางปืน! ‘ทีเลอมองส์’ รับไม่ปิดโอกาสอำลาจิ้งจอก

ยูรี ทีเลอมองส์ ยอมรับเป็นหนแรกว่าเขาเปิดกว้างต่อการย้ายออกจาก เลสเตอร์ ซิตี้ ในซัมเมอร์นี้ท่ามกลางความสนใจจาก อาร์เซน่อล

ดาวเตะชาวเบลเยี่ยมได้รับการติดตามดูฟอร์มจากแมวมอง อาร์เซน่อล เป็นประจำในฤดูกาล 2021-22 และด้วยสัญญาที่เหลืออยู่อีก 12 เดือนทำให้เขาอาจย้ายออกจากถิ่น คิง พาวเวอร์ สเตเดี้ยม

เลสเตอร์ ซิตี้ จะรับฟังข้อเสนอสำหรับแข้งวัย 25 ปีเพราะถ้าปล่อยให้ยืดเยื้อถึงเดือนมกราคม ก็จะทำให้ ยูรี ทีเลอมองส์ เจรจาการย้ายทีมกับสโมสรต่างแดนได้อย่างอิสระและอาจมีการเซ็นแบบไร้ค่าตัว

เมื่อถามว่ามีโอกาสย้ายหรือไม่, ยูรี ทีเลอมองส์ ตอบว่า “ก็ไม่ใช่ว่าไม่มีทางนะ ผมรู้สึกดีมากๆกับ เลสเตอร์ ซิตี้, ผมได้รับการต้อนรับที่ดีตั้งแต่วันแรก ผมทุ่มเททุกอย่างให้กับสโมสรจนถึงวันสุดท้าย”

“แต่แน่นอนว่าคุณต้องรับฟังโอกาสอื่นๆด้วยเหมือนกัน, คุณต้องดูเส้นทางการค้าแข้งของคุณ และบางครั้งคุณต้องทำการตัดสินใจ บางทีมันอาจจะเข้ามาหาผม”

ยูรี ทีเลอมองส์ อยากย้ายไปอยู่กับสโมสรในระดับแชมเปี้ยนส์ลีกฤดูกาลหน้า แต่ในตอนนี้ยังไม่มีทีมไหนให้ความสนใจจริงจัง โดยที่ อาร์เซน่อล ก็มั่นใจว่าจะตกลงคว้าตัวได้

เขาผ่านการลงสนามไป 158 เกมให้กับ เลสเตอร์ ซิตี้ หลังย้ายมาจาก โมนาโก เบื้องต้นแบบยืมตัวก่อนเซ็นซบแบบถาวรในปี 2019 เขายังเป็นคนยิงประตูชัยในเอฟเอ คัพนัดชิงปีก่อนและพาสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้คว้าแชมป์เป็นหนแรก

เลสเตอร์ ซิตี้ ต้องปรับเปลี่ยนทีมกันพอตัวโดยพวกเขาพร้อมปล่อยนักเตะเช่น อโยเซ เปเรซ, ชากลาร์ โซยุนชู และ ฮัมซ่า เชาดูรี่ ออกจากทีม ในขณะที่ตัวหลักๆของพวกเขาเช่น เจมส์ แมดดิสัน และ ฮาร์วี่ย์ บาร์นส ก็ได้รับความสนใจจากทีมอื่น

สองนักเตะที่คว้ามาร่วมทีมในซัมเมอร์ก่อนอย่าง บูบาการี่ ซูมาเร่ และ ยานนิค เวสเตอร์การ์ด ต่างย้ายได้เช่นกันหากมีรข้อเสนอที่เหมาะสมยื่นเข้ามา