เคน-ซน สิ้นสภาพ! การซ้อมสุดเข้มงวดของ คอนเต้

ช่วงปรี-ซีซั่นของแต่ละฤดูกาลถือเป็นการเริ่มต้นที่สำคัญสำหรับการเตรียมสู้ศึกในซีซั่นใหม่ โดยแต่ละทีมจำเป็นต้องทำหลายอย่างให้ดีในช่วงดังกล่าวเพื่อที่จะได้ส่งผลดีเมื่อถึงเวลาที่เริ่มซีซั่นจริงๆ

หนึ่งในเรื่องที่คนเป็นกุนซือจะให้ความสำคัญในช่วงปรี-ซีซั่นก็คือเรื่องสภาพความฟิต เพราะก่อนจะมาเก็บตัวกันนั้นนักเตะหลายคนไปพักผ่อนกันอย่างสบใจเฉิบจนอาจจะทำให้สภาพร่างกายยังไม่อยู่ในระดับที่พร้อมจะลงไปวิ่งในสนามได้นานๆ ซึ่งมันคงไม่ใช่เรื่องดีแน่นอนถ้าหากวิ่งไปได้แค่พักหนึ่งก็หมดแรงแล้ว

อันโตนิโอ คอนเต้ ผู้จัดการทีม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ก็เป็นหนึ่งในคนที่ให้ความสำคัญกับเรื่องเรียกสภาพความฟิตในช่วงปรี-ซีซั่นมากๆ หนึ่งในตัวอย่างที่เห็นได้ชัดเกี่ยวกับเรื่องนั้นก็คือการนำทีมลงซ้อมช่วงที่มีคิวเล่นเกมอุ่นเครื่องที่ประเทศเกาหลีใต้หนนี้นั่นเอง

เกริ่นก่อนว่า “ไก่เดือยทอง” มีคิวลงเล่นทัวร์นาเมนท์อุ่นเครื่องชื่อ คูปัง เพลย์ ซีรี่ส์ 2 นัดที่ประเทศเกาหลีใต้ เริ่มจากการดวลกับ ทีม เค ลีก หรือทีมรวมดารา เค ลีก ในวันที่ 13 กรกฎาคมนี้ ต่อด้วยการเผชิญหน้ากับ เซบีย่า ในวันที่ 16 กรกฎาคม

บรรยากาศการเดินทางไปยัง เกาหลีใต้ นั้น เป็นไปอย่างชื่นมื่น ซน ฮึง-มิน กองหน้าคนดังของทีมที่เป็นเหมือนเจ้าถิ่นลงทุนมายืนถือป้ายต้อนรับ คอนเต้, ทีมสตาฟฟ์ และเพื่อนร่วมทีมถึงสนามบินด้วยซ้ำ โดยทุกคนต่างก็ยิ้มกันอย่างมีความสุข

อย่างไรก็ตาม คอนเต้ ก็เปลี่ยนบรรยากาศให้กลายเป็นความเข้มงวดสุดขีดตอนนำทีมลงซ้อมที่ โซล เวิลด์ คัพ สเตเดี้ยม เมื่อวันจันทร์ที่ 11 กรกฎาคม ที่ผ่านมา โดยในการซ้อมรอบที่ 2 ของวันดังกล่าวนั้น เขาเริ่มจากการให้นักเตะซ้อมแบบ rondo ball-possession หรือที่คนไทยชอบเรียกกันว่า ลิงชิงบอล เพื่อเป็นการอบอุ่นร่างกายกัน ต่อด้วยการแบ่งทีมเล่นกัน โดยจะเตะกันแค่พื้นที่ 2 ใน 3 ส่วนของสนาม

แค่นั้นยังไม่ถือเป็นปัญหาสำหรับบรรดานักเตะของ สเปอร์ส พวกเขายังพอยิ้มแย้มระหว่างซ้อมได้ แต่หลังจากนั้นทั้งหมดก็ต้องอึ้งเมื่อ คอนเต้ สั่งให้ทุกคน “วิ่งจากฟากหนึ่งของสนามไปยังอีกฟากหนึ่ง” โดยคนที่กลับมาซ้อมกับทีมได้มากกว่า 1 สัปดาห์ จำเป็นต้องวิ่งให้ได้ 42 รอบ ส่วนคนที่ได้พักช้ากว่าคนอื่นจากการเคยติดคิวรับใช้ทีมชาติหลังจบฤดูกาล 2021-22 และเพิ่งกลับมารายงานตัวเข้าซ้อมเมื่อปลายสัปดาห์ก่อนนั้น ได้วิ่งในแบบเดียวกันเป็นจำนวน 30 รอบ