เจ็บปวด…’เอร์เรร่า’ ปาดน้ำตาย้อนความหลังอำลาผี

อันเดร์ เอร์เรร่า ปาดน้ำตาและต้องลุกออกจากการให้สัมภาษณ์ หลังพูดถึงการย้ายออกจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งเขายอมรับว่าเป็นเรื่องอันน่าเจ็บปวด

หลุยส์ ฟาน ฮาล เซ็นสัญญา เอร์เรร่า มาจาก แอธเลติก บิลเบา ในซัมเมอร์ปี 2014 และผ่านการค้าแข้งร่วมกับทีมมา 5 ปี กลายเป็นขวัญใจของแฟนบอล

เอร์เรร่า คว้าแชมป์ยูโรป้าลีก, เอฟเอ คัพและลีก คักตลอดช่วงเวลาที่อยู่กับ “ปีศาจแดง” และแฟนบอลเองก็เสียใจที่เห็นเขาย้ายออกจากทีมไปแบบไร้ค่าตัวไปอยู่กับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ในปี 2019

กองกลางวัย 33 ปีได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อของ แมนฯ ยูไนเต็ด และเปิดใจถึงเหตุการณ์ที่เขาย้ายออกจากสโมสร

“การย้ายออกจากทีมเป็นเรื่องยากลำบาก เพราะ 5-6 เดือนก่อนหน้านั้นผมคาดหมายว่าจะได้รับข้อเสนอให้อยู่กับทีมต่อ นี่ไม่ใช่เวลาที่จะมาพูดอะไรไม่ดีกับใครและผมจะไม่ทำแบบนั้น” เอร์เรร่า ให้สัมภาษณ์กับช่องของ แมนฯ ยูไนเต็ด

“แต่หลังผมอยู่มา 3 ฤดูกาล ตอนนั้นผมก็คาดหวังจากสโมสรมากกว่านั้นอีกนิด ผมได้รางวัลนักเตะแห่งปีจากแฟนบอลและสโมสรไม่ได้โทรหาผมในช่วงซัมเมอร์เพื่อต่อสัญญาใหม่ และพวกเขาติดต่อหานักเตะคนอื่น”

“บอกตามตรงเลยว่านั่นคือสิ่งที่ทำให้ผมเจ็บปวด ผมคิดว่าผมสมควรได้รับสัญญาและพวกเขาไม่ได้มอบให้ผม หลังจากนั้นเงื่อนไขก็เปลี่ยนไปเพราะผมไม่แฮปปี้จากเรื่องเล็กๆกับสโมสรในตอนนั้น”

“คนเข้ามาแล้วก็จากไปแต่สโมสรและตราสโมสรยังคงเหมือนเดิม ดังนั้นผมไม่มีทางพูดไม่ดีต่อสโมสรเพราะรู้สึกขอบคุณเป็นอย่างมาก แต่ก็เจ็บปวดอยู่สักหน่อยนะ”

“ช่วงท้ายซีซั่นที่สาม, ผ่านการคว้ามาสามแชมป์, เป็นนักเตะแห่งปี, และพวกเขาไม่ได้ติดต่อหาผมในตอนซัมเมอร์ผมก็เลยเศร้าเล็กน้อย หลังจากนั้นพวกเขาติดต่อหาผมตอนเหลือสัญญาปีเดียวและหลายๆสิ่งไม่เหมาะสมสำหรับผม”

“ผมสู้เพื่อสโมสรจนถึงวันสุดท้าย, ไม่มีปัญหาเลย ผมเคารพสัญญาของผมจนถึงวันสุดท้าย แต่ในความเห็นผมน่ะพวกเขาเข้ามาไม่ถูกจังหวะ, เอเยนต์และครอบครัวของผมก็มีความเห็นในแบบเดียวกัน”

แล้วเมื่อถูกถามว่าเขาเศร้าหรือไม่กับวันสุดท้ายที่สโมสร, เอร์เรร่า ตอบว่า “เศร้านะ ผมจำวันสุดท้ายที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด ได้ ผมยังมีรูปคู่กับลูกสาวผม, ก็ใช่ล่ะ มัน…” ก่อนจะต้องปาดน้ำตาและลุกออกไปเพื่อทำให้ตัวเขาใจเย็นลง

ปัจจุบัน เอร์เรร่า โดนปล่อยยืมตัวกลับไปอยู่กับ บิลเบา สโมสรเก่าของเขาและมีอ็อปชั่นสำหรับการซื้อขาดพ่วงเอาไว้