เจ้าของงกเกิน! ‘น้ามัล’ ฉุนเรดเบิร์ดจ่อลา ‘ผอ.มิลาน’

Calciomercato สื่ออิตาลีรายงาน เปาโล มัลดินี่ เตรียมออกจากตำแหน่งผู้อำนวยการ เอซี มิลาน ภายหลังเกิดความขัดแย้งกับกลุ่มทุน เรดเบิร์ด เจ้าของสโมสร เรื่องเงินทุนเสริมทัพ

ช่วงเย็นวันจันทร์ที่ผ่านมา ตำนานแบ็คซ้ายทีมชาติอิตาลี ประชุมกับ เกอร์รี่ คาร์ดินาเล่ หัวเรือใหญ่กลุ่มทุน เรดเบิร์ด ผู้เป็นเจ้าของ “ปีศาจแดงดำ” เพื่อประเมินผลงานในฤดูกาลที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ มัลดินี่ ให้สัมภาษณ์บ่อยครั้ง แสดงความหงุดหงิดเกี่ยวกับการขาดแคลนทรัพยากรสำหรับเสริมทัพ และขอร้องให้เจ้าของลงทุนมากขึ้นเพื่อยกระดับสโมสร

Sky Italia ระบุว่า การประชุมที่โรงแรมในเมือง มิลาน ครั้งล่าสุดนี้ ยิ่งเพิ่มความขัดแย้งระหว่างทั้งคู่ขึ้นไปอีกโดย มัลดินี่ เรียกร้องอำนาจและเงินสำหรับเสริมทัพมากขึ้น

อย่างไรก็ตามกลุ่มทุน เรดเบิร์ด ต้องการประหยัดค่าใช่จ่าย และใช้โมเดลธุรกิจแบบเดิมต่อไป แถมยังชี้ข้อเท็จริงให้เห็นว่า มัลดินี่ ได้รับการสนับสนุนเพียงพอแล้ว แต่สูญเสียไปกับดีล ชาร์ลส์ เดอ เคตลาร์ ตัวรุกเบลเยียมผู้ทำผลงานน่าผิดหวัง

ฤดูกาลที่ผ่านมา มิลาน แชมป์เก่าจบด้วยอันดับ 4 ได้ไป แชมป์เปี้ยนส์ ลีก แต่นั่นเป็นเพราะ ยูเวนตุส คู่แข่งสำคัญโดนตัด 10 คะแนน

หลังจากการประชุมเสร็จสิ้น มัลดินี่ วัย 54 ปี ตัดสินใจแจ้งอำลาตำแหน่งไปพร้อมกับ ริคกี้ มาสซาร่า ผู้ช่วยของเขา ถึงแม้จะเหลือสัญญาในถิ่น ซานซิโร่ ถึงปี 2024

อิกกี้ ทาเร่ เพิ่งอำลาตำแหน่งผอ.ที่ ลาซิโอ เช่นกันทำให้ มิลาน ตกเป็นข่าวเชื่อมโยง ขณะเดียวกันก็มีความเป็นไปได้ที่ จอร์จิโอ้ ฟูร์ลานี่ ซีอีโอสโมสรที่ถูกแต่งตั้งโดย เรดเบิร์ด จะสานงานต่อจาก มัลดินี่

ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวคนดังรายงานยืนยันเช่นกันว่าบรรยากาศตึงเครียดกับเจ้าของ ทำให้ มัลดินี่ เตรียมบอกลา แต่ยังไม่มีประกาศทางการจากสโมสรแต่อย่างใด