เชสก์เชียร์ ‘เคน’ สวมชุดขาว เชื่อเหมาะสมสุดทายาท ‘เบนซ์’

เชสก์ ฟาเบรกาส อดีตมิดฟิลด์อาร์เซนอลและเชลซี เชื่อว่า แฮร์รี่ เคน เหมาะสมด้วยประการทั้งปวงเป็นผู้สืบทอดตำแหน่ง คาริม เบนเซม่า ในทีมเรอัล มาดริด มั่นใจรับมือกับแรงกดดันจากการเล่นให้ทีมยักษ์ใหญ่ลา ลีกา ได้อย่างแน่นอน

เคน ออกมาประกาศต้องการย้ายจากทอตแน่ม ฮอตสเปอร์ เพื่อออกไปไล่ล่าความสำเร็จในแง่ของถ้วยรางวัลในซัมเมอร์นี้ โดยที่ผ่านมาเขามีข่าวหนาหูกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ และยูไนเต็ด แต่ยังติดตรงที่สเปอร์สต้องการค่าตัวนักเตะในระดับที่สูงมาก

เรอัล มาดริด ชื่นชอบนักเตะมานาน แต่ดูเหมือนเขาไม่ใช่เป้าหมายอันดับแรกของคาร์โล อันเชลอตติ เมื่อ เบนเซม่า ผลงานยังยอดเยี่ยมแม้อายุจะ 33 ปีแล้ว สโมสรจึงมุ่งเป้าไปที่ คีเลี่ยน เอ็มบาปเป้ จากปารีส แซงต์ แซงต์ แชร์กแมง มากกว่า

อย่างไรก็ตาม เชสก์ ซึ่งเติบโตขึ้นมากับฟุตบอลสเปนที่บาร์เซโลน่า เชื่อว่า เคน เหมาะสมมากที่จะแทนที่ เบนเซม่า ทีซึ่งมาถึงช่วงปลายของชีวิตค้าแข้งแล้ว

“แน่นอน เบนเซม่า แสดงให้เห็นอีกครั้งในยูโรว่าเขาจะไม่ย้ายไปไหน เขาเล่นได้ดีมาก แต่ความจริง ผมคิดว่า เคน สามารถรับช่วงต่อจากเขาในทีมเรอัล มาดริด ได้” เชสก์ กล่าว

“ความกดดันในทีมเรอัล มาดริด ก็เหมือนกับที่บาร์เซโลน่า ไม่ใช่สิ่งที่ผู้เล่นทุกคนจะรับมือกับมันได้ แต่ถ้าเบนเซม่า ต้องอำลาทีมไปหรือเริ่มเข้าสู่ช่วงขาลง, เคน นี่ล่ะคือคนที่ใช่เหมาะสมสำหรับพวกเขา”

“ถึงแม้ไม่ได้รู้จักกับเขามากนัก คุณก็ยังสามารถเห็นได้ว่าเขามีจิตใจที่แข็งแกร่ง คุณฟังจากคนอื่นมาเยอะว่าเขาทำงานและฝึกซ้อมอย่างหนัก อย่างที่คุณได้เห็นในสารคดี โจเซ่ มูรินโญ่ พูดถึงเคน ดีมากๆ เขามีสิ่งที่คุณต้องการอยากให้กัปตันของคุณมี เขามีสิ่งที่คุณต้องการจากนักเตะท็อป”