‘เช็ก’ ต้องออกปากเตือน ‘บอลเปลี่ยนโค้ช’ สิงห์ระวังผีให้ดี

ปีเตอร์ เช็ก ตำนานผู้รักษาประตูในฐานะผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคและผลงานของเชลซี ออกโรงเตือนทัพสิงห์บูลส์ จะต้องไม่ประมาท “บอลเปลี่ยนโค้ช” อย่างแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ภาพหลังทั้งสองทีมมีคิวโคจรมาเจอกันพอดีในบิ๊กแมตช์พรีเมียร์ลีก วันอาทิตย์นี้

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพิ่งตัดสินใจปลดโอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ออกแล้วให้ ไมเคิล คาร์ริค ดูแลทีมชั่วคราว ก่อนทีมคืนฟอร์มบุกไปปราบบีญาร์เรอัล มา 2-0 ในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อกลางสัปดาห์

กับบอลที่กำลังจะเปลี่ยนยุคภายใต้การทำทีมของคาร์ริคสุดสัปดาห์นี้ และกระแสข่าว ราล์ฟ รังนิค กำลังจะเข้ามาเป็นกุนซือใหม่ทำทีมต่อจนจบซีซั่น ทำให้ เช็ก เป็นกังวล หวั่นแข้งผีวิ่งลืมตายรับกระแสการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้

“เรามีสุภาษิตที่เช็กว่า “ไม้กวาดใหม่ย่อมต้องกวาดดีกว่า” เช็กกล่าว

“มันเป็นเรื่องยากเสมอเวลาต้องเจอกับบอลเปลี่ยนโค้ช นั่นคือสิ่งที่ยูไนเต็ดคาดหวัง เมื่อคุณเปลี่ยนโค้ช จะมีปฏิกิริยาตอบสนองเสมอ”

“ในทันที สำหรับทุกคนมันคือการกลับมาเริ่มต้นกันใหม่อีกครั้ง ผู้จัดการทีมใหม่มาพร้อมกับความคิดใหม่ๆ, แทคติก, กลยุทธ์ หรือแม้แค่ผู้จัดการทีมย้ายออกไป มันก็ให้ความรู้สึกถึงการเริ่มต้นใหม่แล้ว”

“มันทำให้ทุกคนมีแรงจูงใจใหม่ๆ เป็นแรงกระตุ้นทำงานออกมาให้ดี มีการเปลี่ยนแปลงพลังงาน นี่จึงเป็นงานยากสำหรับทีมที่จะต้องเผชิญหน้าด้วย”

“สิ่งที่น่าเป็นห่วงก็คือคุณอาจเจอกับทีมที่มีแรงจูงใจมากขึ้น ความมั่นใจที่เพิ่มขึ้นทีละนิดหลังมีการเริ่มต้นใหม่ อย่างไรก็ตาม มันก็ขึ้นอยู่ด้วยว่าเล่นได้ดีแค่ไหน ปรับตัวได้ดีแค่ไหน ควบคุมเกมได้ดีแค่ไหน”

สำหรับทีมสิงห์สุดสัปดาห์นี้ จะไม่มีกำลังสำคัญอย่าง เบน ชิลเวลล์, มาเตโอ โควาซิช และอาจรวมไปถึงเอ็นโกโล่ ก็องเต้ แต่คาดว่า โรเมลู ลูกากู น่าจะกลับมาฟิตพร้อมช่วยทีมอีกครั้ง