เดอะค็อปโล่ง! ‘มาเน่’ ไร้วี่แววเจ็บร่วมซ้อมกับแข้งหงส์

แฟนๆ ลิเวอร์พูล ยิ้มออกเมื่อ ซาดิโอ มาเน่ ลงซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมได้หลังเป็นกังวลว่าอาจเจออาการเจ็บจากเกมทีมชาติ ขณะที่ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน รวมถึง เจมส์ มิลเนอร์ ก็ลงซ้อมด้วยเช่นกัน

เยอร์เก้น คล็อปป์ ต้องพบกับปัญหาอาการเจ็บอีกครั้งโดยเฉพาะในแดนกลาง แถมนักเตะแบบ เฮนเดอร์สัน และ มาเน่ ก็ถอนตัวจากการเล่นทีมชาติอีก

มาเน่ นั้นมีปัญหาเกี่ยวซี่โครงทำให้ต้องถอนตัวจากการช่วยทีมชาติเซเนกัล ขณะที่ เฮนเดอร์สัน มีปัญหาเจ็บเล็กน้อยระหว่างไปเล่นกับอังกฤษ กระนั้นทั้งสองคนปรากฏตัวในการซ้อมวันนี้ (อังคาร)

ปีกวัย 29 ปีมีส่วนร่วมในการซ้อมหลักถือเป็นข่าวดีต่อโอกาสในการลงสนามพบกับ อาร์เซน่อล สุดสัปดาห์นี้ ซึ่งพวกเขาขาดแดนหน้าอย่าง โรแบร์โต้ ฟีร์เมียโน่ อยู่แล้ว

นอกเหนือจากนี้ เฮนเดอร์สัน ก็ออกมาซ้อมเดี่ยวเช่นกัน ด้วยความหวังว่าเขาจะฟิตทันเวลาสำหรับการช่วยทีมอีกครั้ง โดยยังเหลือเวลาเรียกความฟิตกันอีก 4 วันก่อนที่จะกลับมาลงเล่นเกมลีก

กัปตันทีม “หงส์แดง” อาจเป็นหนึ่งในตัวเลือกร่วมกับ ธิอาโก้ อัลคันทาร่า, ฟาบินโญ่ และ อเล็กซ์ อ๊อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน สำหรับตัวจริงในเกมพบทีมดังแห่งลอนดอน แถม มิลเนอร์ เองก็ใกล้ที่จะคัมแบ็คแล้วเช่นกัน

อาการเจ็บแฮมสตริงทำให้ มิลเนอร์ พลาดการเล่นให้ ลิเวอร์พูล ตลอด 4 เกมหลังสุด แต่ตอนนี้เขาก็ออกมาซ้อมได้แล้วแม้จะแยกกับกลุ่มหลักก็ตามที

ทั้งนี้ไม่มีวี่แววของ เคอร์ติส โจนส์ รวมถึง นาบี้ เกอิต้า ออกมาลงซ้อม โดยส่วนใหญ่เป็นนักเตะจากอคาเดมี่ที่มาซ้อมร่วมกับแข้งทีมชุดใหญ่ที่ไม่มีคิวเล่นเกมทีมชาติ

นักเตะชุดใหญ่ที่เหลือจะทยอยกลับมาตลอดหลายวันถัดจากนี้ กระนั้นสิ่งที่ ลิเวอร์พูล ต้องกังวลคือความฟิตของ แอนดี้ โรเบิร์ตสัน หลังเจ็บมาจากการลงสนามให้สก็อตแลนด์ในคืนวันจันทร์