เนฟทำนาย ‘หงส์’ หวนเบียด ‘เรือ’ ลุ้นแชมป์ซีซั่นหน้า

แกรี่ เนวิลล์ กูรูชื่อดัง แสดงทัศนะว่า ลิเวอร์พูล จะกลับมาเป็นคู่แข่งหลักของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในฤดูกาลหน้า

“หงส์แดง” ขับเคี่ยวกับ “เรือใบสีฟ้า” ตลอดหลายปีที่ผ่านมา และทีมดังจากเมอร์ซี่ย์ไซด์ก็เคยเป็นฝ่ายเบียดคว้าแชมป์ลีกไปครองได้สำเร็จด้วย

ทว่าซีซั่นนี้ มาตรฐานการเล่นของ ลิเวอร์พูล แย่ลงกว่าเดิมเป็นอย่างมาก โดยทำได้แค่ลุ้นท็อปโฟร์ ซึ่งโอกาสของพวกเขาก็ดูริบหรี่

ส่วน ซิตี้ ก็มี อาร์เซน่อล เป็นคู่แข่งลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ แต่ทีมดังจากลอนดอนก็ไม่อาจยืนระยะได้ ก่อนจะโดนแซงในช่วงท้ายซีซั่น

อย่างไรก็ดี เนวิลล์ มองว่า ลิเวอร์พูล อาจกลับมาเป็นคู่แข่งสำคัญของ ซิตี้ ได้ในฤดูกาลหน้า

“เป็นทีมที่มีทั้งคุณภาพและทัศนคติ นักเตะของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปี่ยมไปด้วยคุณภาพอย่างแท้จริง มันเป็นเรื่องที่ไม่เห็นจะต้องพูดเลย” เขากล่าวกับ Sky Sports

“ในช่วงเวลาที่ยากลำบากที่สุดของพรีเมียร์ลีก พวกเขายังสามารถวิ่งไปด้วยกันและฝ่าฟันความท้าทายอันยากลำบากได้ มันต้องอาศัยอะไรหลายอย่าง มันจำเป็นต้องมีผู้จัดการทีมที่จะสามารถนำพวกเขาผ่านช่วงเวลานั้นได้ และมอบเสถียรภาพให้กับทีม สโมสรอื่นๆต้องดูเป็นแบบอย่าง”

“มันเกิดขึ้นในช่วงหลายปีภายใต้ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน, มันเกิดขึ้นกับ ลิเวอร์พูล ภายใต้ บ็อบ เพสลี่ย์ และ บิล แชงคลี่, ภายใต้ผู้จัดการทีมอย่าง อาร์แซน เวนเกอร์ ที่ อาร์เซน่อล คุณต้องมีผู้จัดการทีมที่เก่งและกลุ่มนักเตะชั้นยอดจึงจะทำได้อย่างต่อเนื่องแบบพวกเขา ทีมอื่นคงอยากมีแบบนั้นเหมือนกัน”

“ในตอนนี้ทีมที่พิสูจน์ตัวเองมาตลอด 6 ปีที่ผ่านมามีเพียง ลิเวอร์พูล เท่านั้น ผมรู้ว่า อาร์เซน่อล ก็เบียด ซิตี้ ได้ในปีนี้ แต่ในตอนนี้ทีมเดียวที่ผมกล้าพูดว่า ทำให้เห็นมาแล้วว่าพอฟัดพอเหวี่ยงกับ ซิตี้ ของ กวาร์ดิโอล่า ก็คือ เยอร์เก้น คล็อปป์ กับ ลิเวอร์พูล”

“ผมรู้ว่ามาตรฐานของพวกเขาตกลงในซีซั่นนี้ แต่คุณไม่มีทางรู้หรอกว่าพวกเขาจะกลับสู่มาตรฐานเดิมได้หรือเปล่าในซีซั่นหน้า เพราะพวกเขาเคยพิสูจน์มาแล้วว่าทำได้”