เนฟบอก “ผี” คือสุสานนักเตะ – 9 ปีมีแค่ 2 ดีลที่สอบผ่าน

แกรี่ เนวิลล์ อดีตกัปตันแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้ความเป็นว่านับตั้งแต่ปี 2013 ทีมรักของตนมีผู้เล่นที่ประสบความเร็จในการย้ายไปร่วมทีมแค่ 2 ดีลเท่านั้น

“ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่สามารถคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้อีกเลยนับตั้งแต่ที่เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อำลาทีมไปเมื่อปี 2013

ในช่วง 9 ปีที่ผ่านมาพวกเขาใช้งานซื้อผู้เล่นไปมากมายแต่ทีมก็ยังไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร และดูเหมือนว่าฤดูกาลนี้จะไม่ราบรื่นอีกแล้วหลังจากเปิดหัวในลีก 2 นัดแรกแพ้รวด หล่นไปเป็นบ๊วยของตาราง

เนวิลล์ พูดถึงทีมรักว่า “มันกลายเป็นเหมือนสุสานของนักฟุตบอลแล้วนะ สโมสรแห่งนี้”

“เป็นที่ที่ผู้เล่นต่างต้องพิจารณาว่าพวกเขาจะมาไหม ตอนนี้พวกเขา(แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด)ไม่สามารถดึงผู้เล่นร่วมทีมได้”

“ผมต้องบอกเลยว่าเมื่อวันเสาร์(บุกแพ้เบรนท์ฟอร์ด 4-0) มันมาถึงจุดที่ว่าเราเลิกมองไปที่ผู้เล่นได้แล้ว มันเหมือนกับเวลาที่โรงเรียนมีผลงานต่ำกว่ามาตรฐาน มีผลประเมินที่แย่เป็นเวลานาน พวกเขาจะโดนรัฐบาลจัดการด้วยมาตรการพิเศษ เราจะไม่โทษนักเรียน”

“นั่นคือจุดที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดกำลังเป็น มันต้องการมาตรการพิเศษและคุณไม่สามารถไปโทษนักเตะได้อีกแล้ว”

จากนั้นพูดถึงการเสริมทัพของทีมในช่วง 9 ปีที่ผ่านมาว่ามีเพียงดีลของ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช และ บรูโน่ แฟร์นานเดส เท่านั้นที่ถือว่าประสบความสำเร็จ

“มันเป็นปัญหาที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเจอมาตลอด 10 ปี พวกเขาเปลี่ยนผู้จัดการทีมหลายคนและปล่อยให้ผู้จัดการทีทเหล่านั้นมีอิทธิพลต่อการเสริมทีม นั่นเป็นปัญหาใหญ่เลย”

“ลองมองไปที่ดีลใหญ่ๆในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา สโมสรใช้เงินไปกว่า 1.25 พันล้านปอนด์ เรา(เขากับเจมี่ คาร์ราเกอร์)คิดว่าตอนนี้มีแค่สองดีลเท่านั้นที่คุณสามารถจะบอกได้ว่าทำผลงานได้ดีและเป็นดีลที่มีคุณภาพ นั่นคือบรูโน่ แฟร์นานเดส กับ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช” เขากล่าว