เบเลซ หนังเหนียว ริเวอร์เพลท เคี้ยวไม่ออก บุกมายันเสมอ 0-0 ได้ตามเป้า!!

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ริเวอร์เพลท ที่เตรียมเปิดสนาม ริเวอร์เพลท สเตเดี้ยม  ต้อนรับการมาเยือนของ เบเลซ  ในศึก ลิเบอร์ตาดอเรส (อเมริกาใต้) เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 7 กรกฏาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ ริเวอร์เพลท จะมาเล่นด้วยระบบ 4-4-2 แผนสุดคลาสสิค นำโดยแกนหลักหน้าคุ้นอย่าง ฟรังโก้ อาร์มานี,โจนาตาน ไมดาน่า,นิโกลัส เด ลา กรูซ,เอ็นโซ เปเรซ และ ฆูเลียน อัลบาเรซ เป็นต้น

ขณะที่ เบเลซ จะมาสู้ด้วยระบบ 4-4-2 เช่นเดียวกัน นำทัพโดยผู้เล่นชุดเดิมจากเกมที่แล้ว ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ลูคัส โอโยส,วาเลนติน โกเมซ,เลโอนาร์โด จารา,แมกซิโม เพอร์โรน และ ลูกัส ปราตโต้

นาทีที่  8

โอกาสทักทายแรกในเกม มาจากลูกยิงไกลของ ฆูเลียน อัลบาเรซ จากจังหวะที่เขาลากบอลหลุดไปทางซ้าย ก่อนจะโยกเข้าใน แล้วก้มหน้ากดด้วยขวาเต็มข้อ แต่บอลสุดท้ายมันโค้งไม่พอ หลุดเสาสองออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย 

นาทีที่ 19

ริเวอร์เพลท ขึ้นเกมมาได้ลุ้นประตูอีกแล้ว จากจังหวะที่ โรดริโก อาเลียนโดร ตัดบอลตรงกลางสนามได้ ก่อนรีบจ่ายเร็วให้ ไบรอัน โรเมโร หลุดไปทางขวา ลากจี้เข้าหาประตู แล้วโยกเข้าเหลี่ยมเท้าซ้าย ซัดนอกกรอบเต็มข้อ บอลพุ่งไปติดบล็อก วาเลนติน โกเมซ ปลิ้นออกหลังนิดเดียว 

นาทีที่ 38

ช่วงท้ายครึ่งแรก ริเวอร์เพลท มีลุ้นประตูอีกครั้ง จากจังหวะเปิดลูกเตะมุมทางขวา นิโกลัส เด ลา กรูซ เปิดโด่งไปหน้าประตูให้ เอเลียส โกเมซ ขึ้นโขกที่เสาแรก บอลตกพื้นเกือบจะข้ามเส้นอยู่แล้ว แต่ดันมี วาเลนติน โกเมซ เตะเคลียร์ทิ้งออกไปได้เฉยเลย 

หมดครึ่งเวลาแรก

ริเวอร์เพลท – 0

เบเลซ – 0

นาทีที่ 49

เริ่มครึ่งหลังได้ 3 นาทีเศษ ริเวอร์เพลท ก็เป็นฝั่งที่ได้ทักทายก่อนอีกแล้ว จากจังหวะที่ ฆูเลียน อัลบาเรซ ลงไปล่วยเกมรับ ตามไปเบียดแย่งบอลมาเล่นได้ ก่แนจะควบทีเดียวจากกลางสนาม ทะลุไปหน้าประตูทีมเยือน ก่อนจะใจกว้างจ่ายให้ เอ็นโซ เปเรซ ที่วิ่งตามขึ้นมา ได้วางเท้าแปเน้นๆ ในกรอบเขตโทษ แต่บอลที่ยิงออกไป ดันเหินข้ามคาน ออกหลังไม่ได้ลุ้น 

นาทีที่ 75

ริเวอร์เพลท พับสนามบุกอย่างต่อเนื่อง และไกล้เคัยงที่จะได้ประตูสุดๆ จากจังหวะนี้ที่ ฆูเลียน อัลบาเรซ เจ้าเก่า ที่เลี้ยงบอลหลุดไปทางซ้าย ลากจี้เข้าหาประตูก่อนจะสับขาหลอก แล้วกระชากหลุดไปสุดเส้นหลัง ตบกลับเข้ากลางให้ ซัวเรส วิ่งมายิงที่จุดนัดพบ ใครเห็นก็ว่าหาย แต่เจ้าตัวดันยิงหลุดกรอบ ออกหลังไปซะงั้น 

นาทีที่ 86

เข้าสู่ช่วงท้ายเกม เบเลซ ที่มีประตูตุนเอาไว้แล้วลูกนึง พวกเขาก็ไม่จำเป็นต้องเปิดหน้าแลกเพื่อเสี่ยงทำประตู เวลาที่เหลือรวมทดเจ็บ ทีมเยือนลงมาแพ็คเกมรับแน่น ยืนกันเต็มพื้นที่หน้าประตู ทำเอา ริเวอร์เพลท ไม่สามารถเจาะได้เลย 

หมดเวลาการแข่งขัน ทั้งสองทีมทำอะไรกันไม่ได้ แม้ว่าเจ้าถิ่นอย่าง ริเวอร์เพลท จะพับสนามบุกฝ่ายเดียวก็ตาม สุดท้ายกลายเป็น เบเลซ ที่ผ่านเข้ารอบต่อไป เพราะนัดแรกที่เจอกัน พวกเขายิงตุนไว้แล้ว 1 ประตู