เปามาร์คบอก JK คนพิลึก – เคยโดนขู่ยืนจ้องหน้าก่อนเกมดวลสิงห์

มาร์ค แคลทเท่นเบิร์ก อดีตผู้ตัดสินคนดัง เขียนหนังสือเล่า เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของลิเวอร์พูล เป็นคนที่สุดประหลาด แถมยังเคยเดินมาขู่เขาก่อนหน้าลงสนามในเกมสำคัญอีกต่างหาก

แคลทเทิ่นเบิร์ก และคล็อปป์ เคยเผชิญหน้ากันในพรีเมียร์ลีกนานกว่า 3 ปี ก่อนที่เปาชาวผู้ดี ตัดสินใจย้ายไปทำงานในซาอุดิอาระเบีย เมื่อ ก.พ.2017

ครั้งแรกที่ทั้งสองคนพบกันเป็นตอนที่โค้ชชาวเยอรมัน คุมโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ลงสนามพบเรอัล มาดริด ในเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่ง “เสือเหลือง” แพ้แบบขาดลอย 0-3

แคลทเท่นเบิร์ก บรรยายในหนังสือ Whistle Blower ว่า “หลังจบเกม ผมออกมาจากห้องแต่งตัว แล้วมาร์เซโล่ กองหลังของเรอัล กับภรรยามาขอถ่ายรูปด้วย เป็นการถ่ายรูปแบบส่วนตัวจากโทรศัพท์ ผมเลยโอเค ไม่มีปัญหา”

“โอ้ นั่นไงเหตุผลที่เราแพ้ ใช่ไหมเนี่ย?” คล็อปป์บอก เขาไม่ได้หยอกล้ออะไรหรอกนะ เขาพูดประชด”

“นายโชคดีที่โดนไปแค่ 3-0″ ผมพูดกลับไป ความจริงที่เกิดขึ้นในมาดริด มันทำให้ผมใช้ความกล้าในการตอบกลับไป ผมนอยด์นะเมื่อผู้จัดการทีมไม่ค่อยมีมารยาทตอนแพ้”

อีกเหตุการณ์เป็นตอนก่อนลงสนามพบ เชลซี เมื่อปี 2017 ซึ่งแคลทเทิ่นเบิร์ก เล่าว่า “คล็อปป์ ไม่เคยยอมรับความพ่ายแพ้ได้ดีเลยนะ เมื่อเขาชนะเขาก็จะแฮปปี้ มีความสุขสนุกสนาน ตอนที่สิ่งต่างๆ ไม่เข้าทางเขา เขาก็หัวร้อน”

“เกมสุดท้ายของผมกับคล็อปป์ เกิดขึ้นเดือน ม.ค.2017 นัดพบเชลซี ที่แอนฟิลด์ ผู้จัดการทีมไม่ค่อยเข้ามาในห้องแต่งตัวเพื่อแลกเปลี่ยนรายชื่อผู้เล่นก่อนเตะ 1 ชั่วโมงกันหรอกนะ”

“ในตอนนั้น คล็อปป์มาพร้อมกับจอร์แดน เฮนเดอร์สัน มันพิลึกจริงๆ เขายืนจ้องหน้าผมอยู่นาน 30 วินาที ผมก็จ้องกลับไป ผมเห็นจอร์แดนทำท่าเหมือนว่า “เกิดบ้าอะไรขึ้นวะเนี่ย?””

“คล็อปป์คิดว่าผมโง่หรือไงนะ? ผมจะไม่มีทางโดนเขาบูลลี่เด็ดขาด เขาเดินออกไป แล้วผมก็คิดว่า “ไอ้นี่พิลึกจริงๆ”