เปแอสเช จบไม่คม ดวงไม่มี! บุกพ่าย ดอร์ทมุนด์ 1-0 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ดอร์ทมุนด์ กับ เปแอสเช ที่สนาม ซิกนัล อิดูน่า ปาร์ค ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก (ยุโรป) เมื่อวันพุธที่ 1 พฤษภาคม 2567

เกมนี้ ดอร์ทมุนด์ จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยแกนหลักชุดเดิม จากเกมล่าสุดทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เกรกอร์ โคเบิล,เจดอน ซานโช่,ยูเลี่ยน บรันด์ท,คาริม อเดเยมี่ และ นิคลาส ฟูลล์ครูก

ขณะที่ เปแอสเช จะมาสู้ด้วยระบบ  4-3-3 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง จานลุยจิ ดอนนารุมม่า,วอร์เรน ซาอีร์-เอเมรี่,อุสมาน เดมเบเล่,คิลิยัน เอ็มบัปเป้ และ แบรดลี่ย์ บาร์โคล่า เป็นต้น 

นาทีที่ 14 

ดอร์ทมุนด์ เกือบขึ้นนำก่อน จากจังหวะที่ ซานโช่ แย่งบอลได้แล้วเลือกไหลเร็วให้ ยูเลี่ยน บรันด์ท ป้ายต่อถึง ซาบิตเซอร์ รับจบยิงมุมแคบ แต่ติดเซฟ ดอนนารุมม่า ยังไม่ได้ประตู 

นาทีที่ 29 

ดอร์ทมุนด์ มีโอกาสลุ้นประตูอีกแล้ว จากจังหวะที่ ซานโช่ ลากเลื้อยผ่าน นูโน่ เมนเดส หลุดไปถึงสุดเส้นหลังทางขวา ก่อนเลือกจ่ายเข้ากลางให้ บรันด์ท ยิงติดบล็อก มาร์ควินญอส สกัดออกหลังหวุดหวิด

นาทีที่ 36 ดอร์ทมุนด์ ขึ้นนำ 1-0 

เจ้าบ้านบุกหนักจนมาได้ประตูขึ้นนำสมใจ จากจังหวะที่ ชล็อตเตอร์เบ็ค สาดโด่งจากแดนตัวเองให้ ฟูลล์ครูก ดูดบอลลงอย่างสวย ก่อนกระชากหลุดเดี่ยวเข้าไปยิงสวนตัว ดอนนารุมม่า ตุงตาข่าย ดอร์ทมุนด์ ขึ้นนำ 1-0 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

ดอร์ทมุนด์ – 1 

เปแอสเช – 0 

นาทีที่ 48 

เริ่มครึ่งหลังสองนาที เปแอสเช เป็นฝ่ายได้ลุ้นทำประตูบ้าง จากจังหวะที่ บาร์โคล่า เลี้ยงบอลตัดเข้าในดึงจังหวะก่อนล็อคยิงด้วยขวา ลูกนี้บอลพุ่งเข้ากรอบด้วย แต่ โคเบิล ยังไม่พลาดรับเข้าซองไม่มีปัญหา 

นาทีที่ 56

โอกาสทองของทีมเยือน คราวนี้เป็นจังหวะที่ 

มาร์ควินญอส มีพื้นที่ทางขวาเลือกครอสเข้าไปที่จุดนัดพบให้ รุยซ์ สอดมาโหม่งในกรอบ6หลา แต่บอลสุดท้ายดันไม่ตรงกรอบ บอลตกพื้นปลิ้นออกหลังไม่น่าเชื่อ

นาทีที่ 66 

หลังจากปล่อยให้ เปแอสเช กดอยู่พักใหญ่ ดอร์ทมุนด์ ก็มีโอกาสลุ้นทำประตูที่สองบ้าง จากจังหวะที่ มาตเซ่น เปิดลูกฟรีคิกเข้ามาหน้าประตูให้ ฟูลล์ครูก ขึ้นโหม่ง แต่น่าเสียดาย บอลสุดท้ายเหินข้ามคานออกหลังไปนิดเดียว 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

ดอร์ทมุนด์ ชนะ เปแอสเช  1 – 0 

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET