เป็นกันเอง! น้องชาย ดิอาซ บอกเล่าประสบการณ์สุดประทับใจกับ คล็อปป์

นอกจากจะมีฝีไม้ลายมือการคุมทีมที่ยอดเยี่ยมแล้วนั้น อีกหนึ่งในจุดเด่นของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ที่ทำให้หลายคนรู้สึกประทับใจก็คือการที่เขาเป็นคนที่มักจะทำตัวตามสบาย, ไม่มีการถือตัวอะไรมากนัก จนทำให้หลายคนสามารถเข้าถึงเขาได้ง่าย

นิสัยแบบดังกล่าวของ คล็อปป์ ทำให้แม้กระทั่งแฟนบอลของทีมอื่นบางคนยังหลงรัก คล็อปป์ ไปด้วย ดังนั้นยิ่งคนในทีมเดียวกันแล้วยิ่งไม่ต้องพูดถึงเลย โดยที่ผ่านมานักเตะ ลิเวอร์พูล หลายคนก็แทบจะยอมถวายชีวิตเพื่อกุนซือชาวเยอรมันก็ว่าได้

ทั้งนี้ หนึ่งในสิ่งที่สามารถยืนยันถึงเรื่องนั้นได้ดีในระดับหนึ่งก็เพิ่งเกิดขึ้นเมื่อไม่นานมานี้ด้วย นั่นคือการที่ คล็อปป์ เต้นกับ โรเจอร์ ดิอาซ (ชื่อเล่น โรลเลอร์) น้องชายของ หลุยส์ ดิอาซ ปีกชาวโคลอมเบียของทีมอย่างร่าเริง แม้ว่าจะเพิ่งแพ้ เรอัล มาดริด ในนัดชิงชนะเลิศของ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาหมาดๆ ก็ตาม และล่าสุด โรเจอร์ ก็ออกมาเปิดเผยถึงบรรยากาศในค่ำวันนั้นด้วยตัวเอง

ต้องขอเกริ่นก่อนว่า โรเจอร์ เองก็เป็นนักฟุตบอลเหมือนพี่ชาย เพียงแต่เขาไม่ได้โด่งดังเหมือนกับอดีตดาวเตะ เอฟซี ปอร์โต้ โดยเขาเล่นให้ทีมในประเทศโปรตุเกสตลอดช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ซึ่งเขากับครอบครัวก็ได้รับเชิญให้ไปร่วมงานเลี้ยงของ ลิเวอร์พูล หลังจบนัดชิงดำของ แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วย

แม้ว่าจะเพิ่งอกหักมาหมาดๆ แต่บรรยากาศภายในงานเลี้ยงก็ยังร่าเริงกันในระดับหนึ่ง ซึ่งในช่วงหนึ่งนั้น คล็อปป์ เดินไปหาครอบครัวของ ดิอาซ พอดีด้วย และนั่นก็นำไปสู่คลิปการโชว์ลีลาเท้าไฟของ คล็อปป์ ในเวลาต่อมา

โรเจอร์ ให้สัมภาษณ์กับ เอล เฮรัลโด้ สื่อของโคลอมเบียว่า “ตอนนั้นเราอยู่ในงานเลี้ยงกัน และกำลังฉลองกันอย่างเต็มที่ แล้วจากนั้นเขา (คล็อปป์) ก็เดินมาหาครอบครัวของเรา จากนั้นเราก็มารวมตวกัน ผมบังเอิญยืนอยู่ข้างเขาพอดี แล้วจู่ๆ พี่ชายของผมก็พูดขึ้นมาว่า -เต้นเลยดิ เดี๋ยวเขาจะเต้นตามเอง”

“พอได้ยินแบบนั้นผมก็เต้นเลย และเขา (คล็อปป์) ก็เริ่มเต้นร่วมกับผมจริงๆ เขาเป็นคนที่ยอดเยี่ยมมากๆ เพื่อนร่วมทีมทุกคนของ หลุยส์ บอกกับผมว่ามีเป็นการเต้นที่ยอดเยี่ยมมาก และหัวเราะกันดังลั่น หลังจากนั้น คล็อปป์ ก็เรียกผมไปที่แดนซ์ฟลอร์เพื่อให้เต้นอีก แต่ผมเต้นต่อไปไม่ไหวแล้วเพราะผมล้าสุดๆ แถมยังมีกำหนดการที่ต้องกลับ โคลอมเบีย อีก”

ด้วยความที่กุนซือหลายคนเป็นพวกที่เคร่งเครียด ทำให้เดิมที โรเจอร์ เองก็คาดไม่ถึงหรอกว่า คล็อปป์ จะเต้นร่วมกับเขาจริงๆ แถมกุนซือชาวเยอรมันยังถึงขั้นเข้ามากอดเขาเพื่อเพิ่มความสนิทสนมระหว่างกันอีกต่างหาก

“ที่จริงผมไม่คาดคิดหรอกนะว่า คล็อปป์ จะทำอย่างนัน้กับผม จริงอยู่ว่าผมเคยเห็นเขาทำตัวดีกับพี่ชายของผมมาก่อน จากการที่เขากอดพี่ชายของผมในเกมต่างๆ แต่ผมก็ไม่คิดว่าเขาจะทำอย่างนั้นกับผมจริงๆ เขากอดผมเหมือนกับตอนที่เขากอดพี่ชายของผมเลย” โรเจอร์ ย้อนความหลัง

ในวันนั้นครอบครัวของดาวเตะชาวโคลอมเบียไม่ได้ไปฉลองแบบมือเปล่า เพราะมีการเอากระเป๋าถักแบบท้องถิ่นไปให้กับ ดิอาซ และ คล็อปป์ ด้วย โดยมันเป็นกระเป๋าที่ถักจากฝีมือของคนในองค์กรการกุศลของ ดิอาซ นั่นเอง ซึ่งองค์กรการกุศลดังกล่าวตั้งขึ้นเพื่อสนับสนุนเหล่าช่างฝีมือหญิงที่มีปัญหาในการหาเงินเลี้ยงดูครอบครัวของพวกเธอ

นอกจากนี้ กระเป๋าดังกล่าวก็ถูกทำขึ้นด้วยจุดประสงค์ที่ว่าต้องการแสดงให้เห็นถึงวัฒนธรรมของพื้นที่แถว ลา กัวยีร่า และชนเผ่าวายู ซึ่งถือเป็นต้นกำเนิดของ ดิอาซ เช่นกัน หลังจากคนแถวนั้นยากจนพอตัวและว่ากันว่ามีจำนวนประชากรไม่ถึง 40,000 คน ดังนั้นลวดลายมันเลยเป็นไปตามแบบของท้องถิ่น แถมยังมีการใส่ชื่อของ ดิอาซ กับ คล็อปป์ เข้าไปด้วย

แม้ว่ากระเป๋าของ คล็อปป์ จะปักชื่อนามสกุลของเขาผิดจาก “Klopp” เป็น “Kloop” แต่กุนซือชาวเยอรมันไม่ได้ซีเรียสอะไรเลย แถมยังบอกกับ โรเจอร์ ว่าทุกคนอยากได้กระเป๋าแบบเดียวกันนี้อีกต่างหาก

“คนที่เริ่มไอเดียของการเอากระเป๋ามาเป็นของขวัญคือคุณพ่อคุณแม่ของผมเอง พวกท่านเอามันติดตัวมาจาก ลา กัวยีร่า ซึ่ง คล็อปป์ ก็บอกว่าทุกคนอยากได้กระเป๋าแบบเดียวกันนี้ด้วย”

ไม่ต้องบอกเลยว่านั่นเป็นวันที่สร้างความสุขให้กับ โรเจอร์ และคนอื่นๆ ในครอบครัวของ ดิอาซ อย่างมาก รวมถึงน่าจะทำให้พวกเขาเข้าใจมากขึ้นว่าทำไมแข้งวัย 25 ปี ถึงถูกใจ คล็อปป์ พอตัว