“เป๊ป” ยกนิ้วให้เกม 5 ดาว-ตั้งเป้าบุกชนะนัดหน้า

เป๊บ กวาร์ดิโอล่า กุนซือของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มองว่าเป็นเกมที่ทีมของเขาและ เรอัล มาดริด คู่แข่งทำผลงานได้ดี และหวังจะเก็บชัยชนะในนัดต่อไป

“เรือใบสีฟ้า” ของกุนซือชาวสแปนิช เพิ่งเปิดบ้านเฉือนเอาชนะ “ราชันชุดขาว” ไป 4-3 ก่อนจะไปตัดสินกันที่ ซานติอาโก้ เบร์นาเบว สัปดาห์หน้า เพื่อหาผู้เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศของศึกฟุตบอลแชมเปี้ยนส์ลีก

“เป็นเกมที่มหัศจรรย์มากของทั้งสองทีม พวกเราทำเรื่องที่ดีหลายอย่างแต่น่าเสียดายที่เสียหลายลูกและยิงมากกว่านี้ไม่ได้ แต่มันก็เป็นการแข่ง 2 นัด และเราจะได้ลงเล่นอีกครั้งสัปดาห์หน้า” เป๊ป กล่าวกับ BT Sport หลังจบเกม

“เราเล่นได้ยอดเยี่ยมในการเจอกับทีมที่น่าทึ่ง จังหวะที่พวกเขาฟื้นและกลับมาสู่เกมในครึ่งแรกผมคิดว่าพวกเราเปิดโอกาสให้เขาเอง เพราะการตั้งเกมของพวกเราดูประหม่า”

“โดยปกติพวกเราจะดูมั่นคงและทำได้ดีกว่านี้ แต่พวกเขาก็เพรสซิ่งได้ดีและแข็งแกร่งมากเช่นกัน”

“สำหรับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พวกเราภูมิใจมาก แต่มันคือเรื่องของการผ่านเข้ารอบชิงฯ และบางครั้งมันก็เกิดขึ้นในโลกฟุตบอล เราจะไปที่ มาดริด และพยายามจะเอาชนะเกม”

“พวกเราเคยตกรอบแชมเปี้ยนส์ลีก เพราะแพ้ ท็อตแน่ม ในจังหวะมือของ ญอเรนเต้ วันนี้มันก็มีจังหวะมือของ ลาปอร์ต มันเกิดขึ้นได้เป็นปกติ”

“สิ่งที่เราทำได้อย่างเดียวก็คือโชว์ฟอร์มแบบที่เราทำวันนี้ คุณภาพของมาดริด สามารถลงโทษคุณได้ ผมคงไม่เรียกร้องอะไรอีก ในเรื่องที่เราทำทั้งตอนที่มีบอลและไม่มีบอล รวมถึงการสร้างโอกาสได้หลายครั้ง “

“ผมบอกให้นักเตะไปพักก่อน เพราะเกมต่อไปกับ ลีดส์ คือสิ่งที่สำคัญที่สุดและเราจะไปที่ มาดริด เพื่อชนะ”

“ทั้งสองทีมอยากจะเล่นเกมบุกและมีคุณภาพที่จะทำได้ ฟุตบอลคือปรากฏการณ์ที่มหัศจรรย์ ต้องยินดีกับ คาร์โล และทีมของพวกเขาด้วย พวกเขาเยี่ยมมาก แต่ในขณะเดียวกันเราก็มองว่าพวกเราสามารถทำได้”