‘เป๊ป’ ยันเรือโฟกัส ‘ชนะทุกนัด’ รักษาโมเมนตั้มไว้ลุยสิงห์

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยอดกุนซือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยืนกรานแม้ทีมจะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกไปแล้ว แต่ยังมุ่งมั่นต้องการเป็นผู้ชนะเหมือนเดิม จะโฟกัสชนะในลีก 2 นัดที่เหลืออยู่เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมรักษาโมเมนตั้มไว้ปะทะเชลซี ในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก นัดชิงชนะเลิศ

ทีมเรือใบมีโปรแกรมลงพบไบรท์ตัน วันอังคารนี้ ก่อนปะทะเอฟเวอร์ตัน ต่อหน้าแฟนบอลตัวเองที่เอติฮัด ในนัดปิดฤดูกาลวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้

เป๊ป ยืนกรานว่าจะมีการโรเตชั่นทีมบางตำแหน่ง แต่เชื่อว่าการเล่น 2 แมตช์สุดท้ายอย่างมืออาชีพถือเป็นการเตรียมความพร้อมที่เพอร์เฟคต์ที่สุดสำหรับนัดชิงชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีก

แมนฯซิตี้ ให้นักเตะได้หยุดพัก 2 วันหลังเก็บชัยชนะเหนือนิวคาสเซิล 4-3 และกลับมาเริ่มซ้อมกันอีกครั้งในวันจันทร์

“ผมบอกกับพวกเขาว่าให้ลืมฟุตบอลไปให้หมดและมีความสุขกับเวลาของตัวเองและครอบครัวให้เต็มที่ในฐานะแชมป์” เป๊ป กล่าว

“เราคุยกันที่สนามซ้อมว่า กิจวัตรประจำวันของเราคือต้องมีสมาธิ พวกเขาซ้อมกันได้ดีมาก เกมพบนิวคาสเซิล ลูกทีมดูผ่อนคลายกันลงไปมาก แต่วันนี้ผมเห็นพวกเขากลับมาโฟกัสกันอีกครั้ง”

“เราจะเล่นเพื่อชัยชนะในเกมต่อไปและเตรียมความพร้อมเพื่อนัดชิง ผมไม่สงสัยเลยว่าลูกทีมจะมุ่งมั่นเพื่อเก็บชัยชนะทั้ง 3 นัดที่เหลืออยู่”

เควิน เดอ บรอยน์ กลับมาซ้อมได้แล้วหลังบาดเจ็บ ขณะที่เป๊ป ยืนยันว่า เอแดร์ซอน จะกลับมาเฝ้าเสาอีกครั้ง หลังเปิดโอกาสให้ สกอตต์ คาร์สัน ได้ลงเล่นนัดที่แล้ว

“เรามีเวลา 6 วันหลังเกมเจอเอฟเวอร์ตันเพื่อโฟกัสไปที่นัดชิง ส่วนตอนนี้เป็นเกมเจอไบรท์ตัน คุณทำงานเต็มที่เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับนัดชิงให้ออกมาดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้” เป๊ป เสริม

“เราจะไม่มีความพร้อมสำหรัยนัดขิงเลย ถ้าเราไม่เตรียมตัวให้ดีในเกมเจอไบรท์ตัน, ผมไม่ได้พูดอะไรสักคำกับลูกทีมที่เกี่ยวกับเกมเจอเชลซี วันพรุ่งนี้เราจะเล่นเพื่อชนะอีกครั้ง และจะใช้วิธีที่ดีที่สุดเพื่อปูทางไปสู่นัดชิง”