‘เป๊ป’ รับอยากได้ ‘เคน’ แต่ขึ้นอยู่กับไก่-ตอนนี้ไม่คิดเรื่อง ‘เมสซี่’

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยอมรับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สนใจที่จะดึง แฮร์รี่ เคน ร่วมทีมแต่เรื่องนี้จะขึ้นอยู่กับ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ นอกจากนี้ยังเปิดเผยว่าเวลานี้ไม่ได้คิดเรื่อง ลิโอเนล เมสซี่ เลย

แมนฯ ซิตี้ เพิ่งทุ่มเงิน 100 ล้านปอนด์เพื่อคว้า แจ๊ค กรีลิช มาร่วมทีม แต่ก็ยังมีอีกเป้าหมายนึงที่เล็งเอาไว้นั่นคือ เคน กองหน้าคนสำคัญของ สเปอร์ส

ปกติแล้ว กวาร์ดิโอล่า จะไม่พูดถึงเป้าหมายการเสริมทัพมากนัก แต่คราวนี้เขายืนยันว่าต้องการตัวหัวหอกทีมชาติอังกฤษแต่การย้ายตัวจะขึ้นอยู่กับว่า “ไก่เดือยทอง” อยากเจรจาด้วยหรือไม่

“ถ้า สเปอร์ส ไม่อยากเจรจามันก็จบ หากพวกเขาเปิดกว้างทุกสโมสรในโลกก็อยากจะเซ็นสัญญาเขาทั้งนั้นล่ะ” กวาร์ดิโอล่า กล่าว

“ขึ้นอยู่กับทาง สเปอร์ส นะ แฮร์รี่ เป็นกองหน้าที่เยี่ยมยอด เราสนใจในตัวเขาแต่ถ้า สเปอร์ส ไม่อยากเจรจา, ก็ไม่มีอะไรให้พูดอีก”

กุนซือชาวกาตาลันยังเปิดเผยว่า “เรือใบสีฟ้า” คงไม่มีทางได้ตัว กรีลิช มาร่วมทีมเลยหากไม่ใช่เพราะการขายดาวรุ่งออกจากทีมไปในช่วงซัมเมอร์นี้

“เป็นเงินก้อนโตเลยนะแต่เราขายนักเตะได้เงินมาราวๆ 60 ล้านปอนด์ ไม่เช่นนั้นเราคงไม่ได้ตัวเขามา เราขายนักเตะดาวรุ่งหลายคนไป 60 ล้านปอนด์จากนั้นการคว้าตัวก็เกิดขึ้นได้”

“เขาอายุ 26 ปี, เขาเล่นให้กับทีมได้อีก 6-7 ปีและเราก็ได้แข้งที่มีพรสวรรค์เป็นอย่างยิ่งมา ไม่ใช่เพียงแค่ทักษะเท่านั้นแต่ยังเป็นเรื่องของจิตใจด้วย เขาได้เบอร์ 10 เพราะเราเชื่อในตัวของ กรีลิช”

“เราต้องการนักเตะบางคนที่ช่วยยกระดับนักเตะที่เรามีอยู่ในทีม ไม่เช่นนั้นก็เป็นเรื่องยากที่จะก้าวต่อไปหลังจากได้แชมป์มาหลายครั้ง”

“แจ๊ค ตัดสินใจได้ว่าต้องการแบบไหน เขาบอกว่าเขาต้องการ แมนฯ ซิตี้ เป็นเกียรติเลยล่ะและหวังว่าเขาจะปรับตัวได้เร็ซที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้”

แน่นอนว่าเขาโดนถามถึงเรื่อง ลิโอเนล เมสซี่ ที่กลายเป็นนักเตะไร้สังกัดในเวลานี้และ กวาร์ดิโอล่า ตอบว่า “เรื่องนั้นไม่ได้อยู่ในความคิดเราเวลานี้, ไม่เลย เป็นเรื่องเซอร์ไพรส์สำหรับทุกคนล่ะ รวมถึงผมด้วย”

“โจอัน ลาปอร์ต้า พูดชัดเจนแล้ว ผมไม่ได้คุยกับนักเตะหรือท่านประธานผมเลยไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ถ้าคุณสูญเงินไปเยอะในปีเดียวก็ต้องมีการตัดสินใจเกิดขึ้น”

“สิ่งที่เกิดขึ้นกับที่โน่นในช่วงหลายปีหลังนั้นไม่ดีเลยนะ ในฐานะแฟนบอลแล้วผมรู้สึกขอบคุณเป็นอย่างยิ่ง เขาช่วยให้ผมกลายเป็นกุนซือที่ดีขึ้น เขาช่วยให้ บาร์ซ่า ครองโลก ผมขอให้เขาโชคดี”