‘เป๊ป’ แจงต้องเซ็น ‘อคานยี’ เตะถี่ยิบเดี๋ยวหลังไม่พอ

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า แจงเหตุผลที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เซ็นสัญญา มานูเอล อคานยี มาร่วมทีมนั้นก็เพราะปัญหาอาการเจ็บในแนวรับ โดยที่ อายเมอริค ลาปอร์ต อาจต้องรักษาตัวอีก 2 เดือน

ลาปอร์ต เข้ารับการผ่าตัดหัวเข่าไปในเดือนกรกฎาคมและจนถึงตอนนี้เขาก็ยังกลับมาช่วยทีมไม่ได้ แถมกองหลังอีกรายอย่าง นาธาน อาเก้ ก็มีปัญหาเจ็บ

พวกเขาจึงเหลือเซ็นเตอร์แบ็คแค่สองคนเท่านั้น แมนฯ ซิตี้ เลยลงเอยด้วยการเซ็นสัญญา อคานยี มาจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เพื่อเพิ่มตัวเลือกในแนวรับ

“เรามีเซ็นเตอร์แบ็คอันสุดยอดอยู่ 4 คน แต่บางครั้ง… อายเม่ มีอาการเจ็บที่หนักหนา เขาดีขึ้นเรื่อยๆแต่ก็จะไม่หายกลับมาใน 1 หรือ 2 เดือน” กวาร์ดิโอล่า บอก

“อาเก้ มีปัญหาบางอย่างเกี่ยวกับกล้ามเนื้อ เราจะทนใช้เซ็นเตอร์แบ็ค 2 คนกับตารางแข่งขันแบบนี้ไม่ได้หรอก”

นั่นประจวบเหมาะกับที่ ดอร์ทมุนด์ พร้อมปล่อย อคานยี ย้ายทีม แถมเขายังมีประสบการณ์และดูเข้ากับ แมนฯ ซิตี้ เป็นอย่างดี

เมื่อถูกถามว่า ลาปอร์ต จะหายกลับมาในตอนไหน, กวาร์ดิโอล่า ตอบว่า “ผมคิดว่า ลาปอร์ต จะพร้อมหลังจากพ้นช่วงพักเบรคทีมชาตินะ แต่เราจะไม่เร่งเขาหรอก”

“เขาบาดเจ็บหัวเข่า, เป็นอาการเจ็บที่ลำบาก เราต้องไม่ลืมว่า อายเม่ เล่นยังไงช่วงเกมท้ายๆของฤดูกาลก่อน, โดยเฉพาะตอนเยือน เวสต์แฮม และเจอ วิลล่า, ในตอนที่เราไม่มีตัวเลือกอื่นและเขาเล่นโดยที่มีอาการเจ็บนี้ติดตัว”

“ตอนนั้น รูเบน กับ นาธาน ก็บาดเจ็บเหมือนกัน นั่นเป็นอีกเหตุผลที่เราคว้า อคานยี, ดังนั้นจะไม่เป็นอะไรหรอก”

“ลาปอร์ต มีปัญหาเกี่ยวกับกระดูก แต่ผมไม่ใช่แพทย์นะ”

กุนซือชาวกาตาลันยังกล่าวถึงความสามารถที่ทำให้เขาสนใจ อคานยี โดยบอกว่า “เราสบโอกาสที่จะดึงนักเตะที่เหลือสัญญาปีเดียว, มีประสบการณ์สูง เพอร์เฟ็คท์ตามสิ่งที่เราต้องการ, มีความเร็ว, ขึ้นเกมได้ดี… เรารู้สึกถึงสิ่งนั้นตอนลงสนามพบกับ ดอร์ทมุนด์”