เผยไก่คาด ‘เคน’ กลับมาซ้อมกับทีมสุดสัปดาห์นี้

ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ คาดหมายว่า แฮร์รี่ เคน จะกลับมาลงซ้อมปรีซีซั่นในช่วงสุดสัปดาห์นี้ ให้หลังจากหัวหอกคนสำคัญไม่ได้เดินทางมาซ้อมตามกำหนด 2 วันแล้ว

ถึงแม้จะไม่มีฝ่ายไหนออกมาให้คอมเมนต์ต่อสาธารณชน แต่ เดอะ เทเลกราฟ รายงานอ้างแหล่งข่าวจาก สเปอร์ส ว่า เคน น่าจะกลับมาลงซ้อมในช่วงสุดสัปดาห์เพื่อเตรียมตัวสำหรับฤดูกาลใหม่

สเปอร์ส ผิดหวังที่ เคน พลาดการลงซ้อมทั้งวันจันทร์และวันอังคาร ทำให้ดาวเตะทีมชาติอังกฤษอาจโดนปรับเงินเพราะไม่โผล่มาลงซ้อมปรีซีซั่นให้หลังเสร็จสิ้นจากการพักร้อน

ดาเนียล เลวี่ ประธานสโมสรอยากที่จะพูดคุยกับ เคน แบบตัวต่อตัวถึงเรื่องอนาคตของเขา โดยที่แข้งวัย 28 ปีหวังว่าจะหาทางย้ายออกจากทีมไปอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ให้ได้

รายงานยังอ้างแบบไม่คอนเฟิร์มว่าทางฝั่ง แมนฯ ซิตี้ จะเก็บเสื้อหมายเลข 10 ไว้ไม่มอบให้ แจ๊ค กรีลิช ด้วยความหวังว่าพวกเขาอาจจะได้ตัว เคน มาร่วมทีมก่อนตลาดซื้อขายปิดลง

อย่างไรก็ตามจุดยืนของ เลวี่ ชัดเจนว่าจะไม่ยอมถูกบีบบังคับโดย เคน และยังมีความเห็นที่ไม่ตรงกันในเรื่องข้อตกลงแบบลูกผู้ชายที่ทั้งสองคนคุยกันไว้เมื่อซัมเมอร์ก่อน

เคน เชื่อว่าตัวเขาได้รับคำสัญญาจากทาง “ไก่เดือยทอง” ว่าจะปล่อยให้ย้ายตัวหลังจบฤดูกาลแบบไม่มีแชมป์ติดมือ, จากที่เคยขอย้ายเมื่อ 12 เดือนที่แล้ว แต่ เลวี่ ไม่คิดจะขายเขาให้กับคู่แข่งในพรีเมียร์ลีกมาโดยตลอดและต้องการค่าตัวอย่างน้อย 150 ล้านปอนด์

จนถึงตอนนี้ แมนฯ ซิตี้ แสดงตัวว่าพร้อมที่จะยื่นข้อเสนอคว้า เคน เริ่มต้นที่ 100 ล้านปอนด์ ซึ่งยังน้อยกว่าที่ เลวี่ ต้องการ

การกระทำของ เคน ทำให้เกิดการถกเถียงขึ้นภายในหมู่อดีตนักเตะและแฟนบอลของ สเปอร์ส โดยบางคนเข้าใจในความปรารถนาที่จะย้ายทีม แต่อีกฝ่ายก็คิดว่าเขาควรเคารพสัญญาที่ยังมีอยู่อีก 3 ปี

เคน เซ็นสัญญาไว้ยาวถึง 6 ปีเมื่อปี 2018 และ เลวี่ ตั้งใจจะทำทุกอย่างเพื่อที่จะรั้งตัวนักเตะให้อยู่กับทีมไปอีกอย่างน้อยปีนึง